รพ.ไอเอ็มเอช ธนบุรี รับสิทธิประกันสังคมเพิ่มอัพรายได้ปี 66 หนุน IMH โตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 22, 2022 12:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โรงพยาบาลอินเมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ (IMH) เปิดเผยว่า ล่าสุดโรงพยาบาล ไอเอ็มเอช ธนบุรี ซึ่งเป็นโรงพยาบาลในเครือ IMH ได้รับสิทธิประกันสังคม เพิ่มเป็น 50,000 ราย ซึ่งจะทำให้มีศักยภาพรองรับผู้ป่วยในกลุ่มดังกล่าวได้เพิ่มขึ้น เป็นอีกปัจจัยบวกที่จะเข้ามาหนุนผลการดำเนินงานในปี 66 ให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่องตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยทาง IMH มองว่าหลังจาก รพ.ได้รับสิทธิดังกล่าวจะส่งผลจะสามารถรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นกว่า 50 ล้านบาท

สำหรับผู้ประกันตนประกันสังคมที่สนใจเปลี่ยนสถานพยาบาล เป็นโรงพยาบาล ไอเอ็มเอช ธนบุรี ประจำปี 66 สามารถทำตั้งแต่วันนี้-31 มี.ค.66 โดยขั้นตอนการเปลี่ยนโรงพยาบาล สามารถทำได้ผ่านแอป SSO Connect ดังนี้ 1.โหลดแอป SSO Connect ลงทะเบียนด้วยบัตรประชาชน รอยืนยันตัวตนผ่านระบบ OTP, 2.เลือกเมนู "เปลี่ยนโรงพยาบาล", 3.เลือกโรงพยาบาล "ไอเอ็มเอช ธนบุรี" กดยืนยัน และรอตรวจสอบการเปลี่ยนสิทธิใน 2-3 วันทำการ

ในช่วงปีที่ผ่านมา IMH รีแบรนด์โรงพยาบาลประชาพัฒน์ด้วยการเปลี่ยนชื่อใหม่เป็นโรงพยาบาล IMH ธนบุรี (IMH Thonburi Hospital) เพื่อรองรับแผนการขยายกิจการโรงพยาบาลของกลุ่ม IMH โดยโรงพยาบาล IMH ธนบุรี ตั้งเป้าหมายจะเป็นผู้นำการให้บริการคนไข้สิทธิรัฐ เช่น สปสช. (บัตรทอง), ประกันสังคม และคนไข้เงินสด ในพื้นที่ฝั่งธนบุรี พร้อมขยายเครือข่ายคลินิกภายใต้แบรนด์ "คลินิกเวชกรรม IMH" เพื่อรองรับการให้บริการคนไข้ปฐมภูมิ และคนไข้เงินสด ในพื้นที่ฝั่งธนบุรี

ขณะที่ บริษัทแม่ (IMH) ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านอาชีวะเวชศาสตร์ จะมุ่งเน้นด้านหน่วยแพทย์เคลื่อนที่, Telemed และ Central Lab สามารถให้บริการลูกค้าบริษัท หรือโรงงาน ได้ทั่วประเทศ ผ่านรถหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ประจำการกว่า 14 คัน เน้นการขยาย Market Share สร้างฐานลูกค้าใหม่ Refer ให้ใช้บริการโรงพยาบาลในเครือ IMH

"กลุ่มโรงพยาบาล IMH จะมีศักยภาพในการทำรายได้หลังโควิด-19 คลี่คลาย เติบโตกว่า 40% โดยมีปัจจัยขับเคลื่อนจากการเปิด "คลินิกเวชกรรม IMH" ตามแผนที่วางไว้ เพื่อรับคนไข้บัตรทอง และคนไข้เงินสด และการส่งต่อคนไข้โรคเฉพาะทางมาโรงพยาบาล IMH ธนบุรี ได้อย่างมีประสิทธิภาพ" นายสิทธิวัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ