AQ รอรับปันผล GEP ก้อนแรก 2 ลบ.ต้นปี 66 จ่อผุดธุรกิจสินเชื่อรายย่อย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 22, 2022 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอคิว เอสเตท (AQ) เปิดเผยว่า บริษัท กรีนเอิร์ธ พาวเวอร์ ไทยแลนด์ จำกัด (GEP) ซึ่ง AQ ได้เข้าไปลงทุนตั้งแต่ปี 64 ในสัดส่วน 10% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด มีแผนจะจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในต้นปี 66 ส่งผลให้ทาง AQ จะได้รับเงินปันผลจำนวนกว่า 2 ล้านบาท

GEP ดำเนินธุรกิจด้านการผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานสะอาดและพลังงานหมุนเวียน (พลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลม) ให้แก่หน่วยงานต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มินบูในเมียนมา

นายชำนาญ วังตาล กรรมการบริหาร AQ กล่าวว่า จากการที่บริษัทฯ เข้าลงทุนใน GEP ไปเมื่อปี 64 กำลังจะได้รับผลตอบแทนในรูปแบบเงินปันผลในต้นปี 66 แล้ว ถือเป็นสัญญาณการเติบโตที่ดีของธุรกิจพลังงาน เพราะทางบริษัทได้ลงทุนในธุรกิจพลังงานอีกแห่ง คือ บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (WEH) ผู้ดำเนินธุรกิจด้านการผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานลม ในจำนวนหุ้น 1.5% ซึ่งทาง AQ มองว่าธุรกิจพลังงานสามารถเติบโตได้อีกมากจึงได้ตัดสินใจเลือกลงทุนในธุรกิจนี้ โดยเล็งเห็นถึงโอกาสทางธุรกิจที่สามารถต่อยอดไปยังธุรกิจอื่นๆในเครือได้ในอนาคต

นอกจากนั้น ในปี 66 ทาง AQ มีแผนจะเดินหน้าธุรกิจสินเชื่อบุคคล "MSCW" ที่ให้บริการสินเชื่อแบบไม่มีหลักประกันและสามารถขอสินเชื่อได้ทั่วประเทศไทย และธุรกิจกัญชง-กัญชา ที่ได้เข้าซื้อบริษัท อีโกรนิกซ์ จำกัด (EGRONIX) เพื่อลงทุนต่อยอดในด้านการปลูกและจำหน่ายพืชกัญชง พืชกัญชา และพืชอื่นๆ เพื่อประโยชน์ในเชิงพาณิชย์หรืออุตสาหกรรมต่อไปในอนาคต


แท็ก ปันผล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ