KBANK เข้าถือหุ้น 10% "เงินเทอร์โบ" หนุนคนตัวเล็กระดับชุมชนเข้าถึงสินเชื่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 22, 2022 15:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

KBANK เข้าถือหุ้น 10%

นายกฤษณ์ จิตต์แจ้ง กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า ธนาคารลงทุนผ่านบริษัท กสิกร วิชั่น จำกัด (KV) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนจากบริษัท เงินเทอร์โบ จำกัด จำนวน 11.111 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 10% เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.65 เพื่อสนับสนุนการเติบโตของเงินเทอร์โบในธุรกิจสินเชื่อรายย่อย สินเชื่อดิจิทัล นายหน้าประกันชีวิตและประกันวินาศภัย และผลิตภัณฑ์อื่นๆ

ธนาคารเห็นพัฒนาการของเงินเทอร์โบตลอดช่วงที่ผ่านมา และเล็งเห็นศักยภาพของเงินเทอร์โบในการเติบโตในอนาคต อีกทั้งเงินเทอร์โบยังเป็นบริษัทองค์กรสมัยใหม่ ซึ่งมีบุคลากรคุณภาพร่วมงานอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้มีความคล่องตัว และสามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็วในสภาวะที่ตลาดมีการแข่งขันที่สูงและโลกที่เปลี่ยนไป

นายสุธัช เรืองสุทธิภาพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เงินเทอร์โบ จำกัด เปิดเผยว่า จากแนวโน้มตลาดสินเชื่อรายย่อยที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง บริษัทเชื่อมั่นว่าธุรกิจของเงินเทอร์โบในการให้บริการทางการเงินกับลูกค้ารายย่อยในชุมชนนั้นมีศักยภาพเติบโตอีกมากจากการเปิดโอกาสให้คนในชุมชนเข้าถึงแหล่งเงินที่มีความน่าเชื่อถือ ซึ่งจะช่วยลดการพึ่งพาหนี้นอกระบบ

โดยเงินเทอร์โบเป็นองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยบุคลากรรุ่นใหม่และผู้บริหารมืออาชีพที่มากประสบการณ์ ใช้ระบบสารสนเทศเข้ามาในการทำงานในหลากหลายระบบเพื่อเพิ่มคุณภาพการให้บริการกับลูกค้า ความสามารถในการแข่งขัน ลดต้นทุน ทำให้เงินเทอร์โบสามารถให้บริการทางการเงินที่เข้าใจง่าย รวดเร็ว สะดวก และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด

"การที่เงินเทอร์โบมี KBANK เข้าร่วมเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นจะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์และศักยภาพการดำเนินธุรกิจ รวมถึงเงินทุนให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น ทำให้เงินเทอร์โบสามารถส่งมอบบริการทางการเงินสำหรับคนตัวเล็กได้อย่างทั่วถึงยิ่งขึ้น"นายสุธัช กล่าว

ในปี 66 เงินเทอร์โบมีเป้าหมายระยะสั้นในการขยายสาขาเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 1,000 สาขา และตั้งเป้าสินเชื่อคงค้างรวมกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท หรือเติบโตกว่า 50% จากปี 65 นอกจากนี้เงินเทอร์โบยังเปิดรับบุคลากรเข้าร่วมงานจำนวนมากในหลากหลายตำแหน่ง เพื่อสนับสนุนวิสัยทัศน์ระยะยาวที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการทางการเงินรายย่อยชั้นนำของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ