MAKRO ลุยเปิดรวดเดียว 4 สาขาใหม่ส่งท้ายปีกวาดยอดขายช่วงเทศกาล

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 23, 2022 13:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

MAKRO ลุยเปิดรวดเดียว 4 สาขาใหม่ส่งท้ายปีกวาดยอดขายช่วงเทศกาล

บมจ.สยามแม็คโคร (MAKRO) เดินหน้าขยายสาขาอย่างต่อเนื่องส่งท้ายปลายปี 65 ด้วยการเปิดสาขาทั้งเล็ก-ใหญ่ทำเลย่านธุรกิจและที่อยู่อาศัย พื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล ล่าสุดเปิด แม็คโคร สาขาอ้อมน้อย ร้านค้าขนาดใหญ่ เน้นความครบครันของสินค้าทั้งอาหารสด อาหารแห้ง สินค้าอุปโภคบริโภค ตอบโจทย์ผู้ประกอบการ และลูกค้า ในเขตเทศบาลนครอ้อมน้อย และพื้นที่ใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็น ย่านถนนพุทธสาคร ย่านถนนพุทธมณฑล สาย 4 ย่านอ้อมใหญ่ ย่านถนนพุทธมณฑล สาย 5 โดยสาขานี้มีพื้นที่ขายกว่า 4,000 ตารางเมตร สินค้ากว่า 10,000 รายการ ที่สำคัญ มีผลิตผลทางการเกษตรที่ขึ้นชื่อของจังหวัดสมุทรสาคร จำหน่ายภายในสาขาด้วย อาทิ มะพร้าวน้ำหอมบ้านแพ้ว ฝรั่งกิมจู มะนาวแป้น

ก่อนหน้านี้ แม็คโคร ได้สร้างความคึกคักให้กับผู้คนย่านเมืองทอง ด้วยการเปิด แม็คโคร ฟูดเซอร์วิส สาขาเมืองทอง ขนาดพื้นที่ขาย 2,300 ตารางเมตร โดยมีการปรับแต่งด้านหน้าสาขาแปลกตาไปจากเดิม ด้วยทรงหน้าจั่วสีแดง มีรูปแบบทันสมัย ชูจุดเด่นในการเป็น "ผู้นำอาหารสด" และ "ตัวจริงราคาขายส่ง" ซึ่งโมเดลธุรกิจนี้ นับเป็นรูปแบบสำคัญในการรุกธุรกิจของแม็คโคร ที่ต้องการเข้าถึงย่านชุมชนและผู้ประกอบการร้านอาหารรายย่อยได้ง่ายขึ้น

เช่นเดียวกับ เฟรชแอดแม็คโคร สาขาพัฒนาการ ร้านค้าขนาดเล็กที่มีพื้นที่ขายกว่า 700 ตารางเมตร นำเสนออาหารสด ที่มีความหลากหลาย และสินค้าแพ็คไซส์ที่เล็กลงกว่าเดิม ทั้งจากในประเทศและวัตถุดิบคุณภาพจากทั่วโลก ซึ่งเป็นโมเดลที่เน้นทำเลใกล้แหล่งชุมชนเป็นหลัก

นอกจากนี้ยังมีกำหนดการเปิด แม็คโคร ฟูดเซอร์วิส สาขาเลียบคลองสอง ย่านคลองสามวา เพื่อรองรับกำลังซื้อที่เติบโตขึ้น ส่งท้ายปลายปี ซึ่งเป็นการเปิดรับโอกาสในช่วงเทศกาล ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่กำลังมองหาวัตถุดิบคุณภาพ สำหรับต่อยอดธุรกิจให้เติบโต

ทุกการเปิดสาขาใหม่ของแม็คโคร ยังช่วยสร้างงานสร้างอาชีพให้คนในพื้นที่ เนื่องจากแม็คโครมี นโยบายรับพนักงานท้องถิ่นที่สาขาไปตั้งอยู่ ไม่ต่ำกว่า 80% รวมถึงให้ความสำคัญกับการดูแลชุมชนทุกภาคส่วน อาทิ การมอบทุนการศึกษาให้นักเรียนในชุมชนใกล้เคียง การทำกิจกรรมร่วมกับชุมชนและสังคม ตลอดจนสนับสนุนและพัฒนาผลผลิตจากเกษตรกรในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ