CONSENSUS: เชียร์"ซื้อ"LH รับปี 66 โตต่อแนวราบส่งยอดขายดี-ท่องเที่ยวฟื้นหนุนโรงแรม-ศูนย์ฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 27, 2022 14:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โบรกเกอร์ฯต่างแนะนำ "ซื้อ" หุ้นบมจ.แลนด์แอนด์เฮ้าส์ (LH) จากแนวโน้มของผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง รับปัจจัยหนุนโครงการแนวราบที่ยังสามารถสร้างยอดขายได้อย่างดี ซึ่งเป็นพอร์ตสินค้าหลักของ LH และเป็นปัจจัยหนุนหลักให้กับผลการดำเนินงานของบริษัท

ขณะเดียวกันการฟื้นตัวของภาคท่องเที่ยว ยังช่วยหนุนให้ธุรกิจโรงแรมและศูนย์การค้ากลับมาฟื้นตัวได้ดีเช่นเดียวกัน และคาดว่าจะเห็นการฟื้นตัวอย่างเต็มที่ในปี 66 ช่วยสนับสนุนการเติบโตให้กับบริษัทได้อย่างดี อีกทั้ง LH ยังคงเป็นหุ้นที่มีความน่าสนใจในส่วนของการจ่ายเงินปันผล ซึ่งประเมินผลตอบแทนจากเงินปันผลไม่ต่ำกว่า 6%

ราคาหุ้น LH ปิดเช้าที่ 9.90 บาท ปรับขึ้น 0.05 บาท (+0.51%)ขณะที่ดัชนี SET พุ่ง 13.09 จุด (+0.80%)

โบรกเกอร์               คำแนะนำ            ราคาเป้าหมาย (บาท/หุ้น)
บัวหลวง                    ซื้อ                    11.50
ดีบีเอส                     ซื้อ                    11.20
หยวนต้า                    ซื้อ                    11.10
โนมูระ                     ซื้อ                    10.80
ทิสโก้                      ซี้อ                    10.50
กสิกรไทย                   ซื้อ                    10.40

นายชัยพร น้อมพิทักษ์เจริญ กรรมการผู้จัดการ สายงานค้าหลักทรัพย์ บล.บัวหลวง มองแนวโน้มผลการดำเนินงาน LH ในปี 66 นังมีการเติบโตขึ้นต่อเนื่องจากปี 65 จากการขายโครงการแนวราบซึ่งเป็นสินค้าหลักของ LH ยังมีแนวโน้มยอดขายที่ดีต่อเนื่อง จากความต้องการซื้อของคนในประเทศที่หันมาเลือกซื้อที่อยู่อาศัยแนวราบ โดยเฉพาะบ้านเดี่ยวที่เจาะกลุ่มคนมีกำลังซื้อสูง ยังสามารถสร้างยอดขายได้ดี

ขณะที่ธุรกิจโรงแรมและศูนย์การค้ามีแนวโน้มการฟื้นตัวกลับมาได้ดี และจะเห็นผลบวกต่อผลการดำเนินงานให้กับ LH มากขึ้นในปี 66 จากการที่เปิดเมืองและเปิดประเทศอย่างเต็มที่ และมีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามาเพิ่มขึ้น ทำให้ทั้ง 2 ธุรกิจเข้ามาหนุนอย่างโดดเด่น อีกทั้ง LH ยังคงเป็นหุ้นที่มีผลตอบแทนจากเงินปันผลที่ดีราว 6% ทำให้ยังเป็นหุ้นที่มีความน่าสนใจ และให้คำแนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 11.50 บาท/หุ้น

นักวิเคราะห์ บล.กสิกรไทย ยังคงให้คำแนะนำ "ซื้อ" LH จากการที่เป็นผู้เล่นในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่มีผลประกอบการที่มีความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง และได้รับอานิสงส์จากตลาดบ้านแนวราบที่มียอดขายที่ดี ซึ่งเป็นโครงการที่บริษัทพัฒนาเป็นหลัก ทำให้ในปี 66 ยังคงเห็นยอดขายและยอดโอนโครงการแนวราบที่ยังหนุนรายได้ของบริษัทต่อเนื่อง

ขณะที่ในปี 66 จะมีรายได้จากพื้นที่เช่าศูนย์การค้าเทอร์มินอล พระราม 3 เข้ามาเต็มปี รวมถึงโรงแรม Grande Centerpoint Space พัทยา เข้ามาเต็มปีเช่นเดียวกับ และจะเห็นการฟื้นตัวของธุรกิจดังกล่าวที่ฟื้นตัวได้เต็มที่มากขึ้น จากการเปิดประเทศและจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวไนไทยต่อเนื่อง และยังมีส่วนแบ่งกำไรจาก HMPRO ที่เข้ามาเสริมกำไรของ LH ที่ค่อน ข้างโดดเด่นกว่าธุรกิจอี่นที่ LH ลงทุน และมองผลตอบแทนจากเงินปันผลไว้ที่ราว 6.7-6.8% โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 10.40 บาท/หุ้น

บทวิเคราะห์บล.โนมูระ พัฒนสิน ยังมีความโดดเด่นในด้านของธุรกิจด้านพัฒนาที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะโครงการแนวราบระดับกลาง-บน ที่ยังสามารถสร้างยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนหลักให้กับบริษัท และยังเป็นสินค้าในพอร์ตหลักของบริษัท และในปี 66 อาจจะมีแผนที่จะขายเซอร์วิสอพาร์ทเม้นต์ในสหรัฐฯ ซึ่งได้มีการชะลอการขายออกไปในปี 65 มีโอกาสกลับมาพิจารณาขายอีกครั้งในปี 66 และจะเป็นปัจจัยที่หนุนต่อกำไรพิเศษเข้ามาหนุนผลการดำเนินงานในปี 66

ขณะที่ธุรกิจโรงแรมและศูนย์การค้ายังเห็นการฟื้นตัวที่เต็มที่มากขึ้น จากการที่ภาคการท่องเที่ยวกลับมาเติบโตมาขึ้นหลังจากโควิด-19 ผ่านพ้นไป ทำให้เป็นอีกหนึ่งปัจจัยหนุนที่สำคัญให้กับ LH ในปี 66 ประกอบกับยังเป็นหุ้นที่ยังจ่ายเงินปันผลที่ดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าผลตอบแทนจากการเงินปันผลจะอยู่ที่ 6.3-6.8% ยังไม่รวมกำไรที่ได้จากการขายสินทรัพย์ โดยให้คำแนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 10.80 บาท/หุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ