HILITE: WHA บวกนำกลุ่มนิคมฯ คาดหวังจีนเปิดประเทศปลดล็อกลงทุน-อานิสงส์เทสลาบุกไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 28, 2022 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

WHA ปรับขึ้นนำกลุ่มนิคมอุตสาหกรรมตอบรับจีนเปิดประเทศคาดหวังจะทำให้ภาคธุรกิจจีนเดินทางเข้ามาเจรจาธุรกิจและการลงทุนได้สะดวกขึ้น นอกจากนั้นยังคาดหวังการลงทุนจากอุตสาหกรรมต่อเนื่องจากเทสลาที่มีแผนเข้ามาบุกตลาดในไทย

เมื่อเวลา 10.24 น.

WHA ปรับขึ้น 3.55% หรือเพิ่มขึ้น 0.14 บาท มาที่ 4.08 บาท มูลค่าซื้อขาย 359.95 ล้านบาท

AMATA ปรับขึ้น 2.43% หรือเพิ่มขึ้น 0.50 บาท มาที่ 21.10 บาท มูลค่าซื้อขาย 109.97 ล้านบาท

ROJNA ปรับขึ้น 1.63% หรือเพิ่มขึ้น 0.10 บาท มาที่ 6.25 บาท มูลค่าซื้อขาย 12..49 ล้านบาท

นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายหลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า กลุ่มนิคมอุตสาหกรรมเช้านี้ปรับตัวขึ้นมาได้ดีตอบรับประเทศจีนเปิดประเทศในวันที่ 8 ม.ค.66 ทำให้คาดหวังการลงทุนจากจีนเข้าไทยมากชึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ค่ายรถ EV จากจีนเข้ามาซื้อที่ดินกับ บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) ทำให้คาดว่าจะมีบริษัทจีนย้ายเข้ามาลงทุนในไทยมากขึ้น

อีกทั้งคาดว่าเทสลา ผู้ผลิตรถ EV จากสหรัฐรุกทำตลาดในไทย ซึ่งทางการไทยพยายามจูงใจให้เทสลามาตั้งโรงงาน หลังจากเทสลาปิดโรงงานผลิตรถ EV ในจีน ขณะที่มองว่าบริษัทต่างชาติหลายแห่งที่เล็งจะย้ายฐานการผลิตออกจากจีน ไทยน่าจะเป็นตัวเลือกหนึ่งที่มีคุณสมบัติที่ดี เพราะมีโครงสร้างพื้นฐานดี เศรษฐกิจอยู่ในช่วงฟื้นตัว และมีซัพพลายเชน EV จำนวนมาก นอกจากนี้ ไทยเป็นตลาดรถ EV อันดับหนึ่งในอาเซียน

โดยให้ราคาเหมาะสม WHA ที่ 4.55 บาท ที่ผ่านมาราคาขึ้นไปพอสมควร , AMATA ที่ 23 บาท ซึ่งราคาค่อยๆปรับตัวขึ้นมา และ ROJNA ให้แนวต้าน 6.50 บาท ราคายังขึ้นไม่มาก และน่าจะรับผลดีที่มีนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่ EEC


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ