เริ่มแล้ว 7 วันอันตราย คุมเข้มลดอุบัติเหตุ/กทม.เปิดจุดบริการช่วงปีใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 30, 2022 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้เป็นวันแรกของวันหยุดยาว ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 66 ประชาชนบางส่วนทยอยเดินทางท่องเที่ยวต่างจังหวัด และกลับภูมิลำเนา ส่งผลให้การจราจรขาออกจากกรุงเทพและปริมณฑลหนาแน่น ส่วนการจราจรในเมืองค่อนข้างเบาบาง

  • ด้านศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) ช่วงเทศกาลปีใหม่ 66 กำหนดช่วงควบคุมเข้มข้นระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.65-4 ม.ค.66 ภายใต้แนวคิด "ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่าง ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ" โดยตั้งเป้าหมาย ลดจำนวนครั้งของการเกิดอุบัติเหตุ จำนวนผู้เสียชีวิต และจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บให้ได้ไม่น้อยกว่า 5% เมื่อเทียบกับสถิติในช่วงเทศกาลเฉลี่ย 3 ปีย้อนหลัง
  • ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมความพร้อมกำลังพลกว่า 50,000 นาย เพื่ออำนวยความสะดวกการจราจร และดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา รวมถึงการป้องปรามไม่ให้มีการฝ่าฝืนกฎหมายจราจร ด้วยการบังคับใช้กฎหมายเพื่อลดอุบัติเหตุ โดยจะปฏิบัติงานตลอดช่วงเทศกาลไม่มีวันหยุด
  • ภารกิจของกรุงเทพมหานคร (กทม.) นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ 66 ซึ่งกทม. บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน เปิดจุดบริการประชาชน จำนวน 12 จุด เพื่อให้ประชาชนเดินทางอย่างสุขใจกับชีวิตวิถีใหม่ ห่างไกลจากอุบัติเหตุ ตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 โดยมีเส้นทางเข้าออกเมือง 7 จุด และสถานีขนส่งผู้โดยสาร 4 จุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ