TGE ปรับทัพตั้ง CEO ใหม่ ทุ่มกว่า 1.6 พันลบ.ขึ้นโรงไฟฟ้าขยะท่าจีน 9.9 MW

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 30, 2022 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ท่าฉาง กรีน เอ็นเนอร์ยี่ (TGE) เผยมติคณะกรรมการบริษัทอนุมัติ บริษัท ท่าฉาง เอนเนอร์ยี่ โซลูชัน (ท่าจีน) จำกัด (TES TCN) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าขยะกับสำนักงานเทศบาลตำบลท่าจีน โดย TES TCN จะเป็นผู้ดำเนินการซื้อที่ดินและจัดหาเครื่องจักรโรงไฟฟ้าเพื่อการก่อสร้างและบริหารจัดการ

TES TCN เป็นผู้ชนะการประกวดราคาและได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ลงทุนและดำเนินการโครงการบริหารจัดการกำจัดขยะมูลชุมชนท่าจีน ภายใต้รูปแบบการดำเนินโครงการที่ให้เอกชนเป็นผู้ลงทุนและบริหารจัดการเองทั้งหมด (BOO) กรอบระยะเวลา 25 ปี กำลังผลิตติดตั้ง 9.9 เมกะวัตต์ และกำลังผลิตเสนอขายตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) 8 เมกะวัตต์ โดยใช้เทคโนโลยีระบบเตาเผาขยะมูลฝอย (Incinerator) แบบตะกรับ (Stoker)และมีระบบการทำงานแบบต่อเนื่อง สามารถกำจัดขยะมูลฝอยได้ 500 ตัน/วัน ประมาณการมูลค่าการลงทุนรวม 1.62 พันล้านบาท

นายพงศ์นรินทร์ วนสุวรรณกุล ประธานกรรมการบริหารและกรรมการ TGE เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายการดำเนินธุรกิจในปี 66 จะมีกำลังการผลิตไฟฟ้าติดตั้งในมือเพิ่มเป็นประมาณ 100 เมกะวัตต์ (MW) ด้วยการเข้าประมูลโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชนในอนาคต ตลอดจนแผนกลยุทธ์รุกเข้าสู่โรงไฟฟ้าพลังงานสะอาดประเภทใหม่ๆ ที่มีศักยภาพ พร้อมทั้งจะนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงเดินหน้าเจรจากับพันธมิตรทางธุรกิจที่มีศักยภาพทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อสร้างรายได้และกำไรที่ดีอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

ขณะที่ภาพรวมธุรกิจในปัจจุบัน โรงไฟฟ้าของ TGE มีกำลังการผลิตติดตั้งรวมทั้งสิ้น 61.6 MW ประกอบไปด้วยกลุ่มธุรกิจโรงไฟฟ้าชีวมวลที่เปิด COD แล้วจำนวน 3 โครงการ กำลังการผลิตติดตั้งรวม 29.7 MW และกลุ่มธุรกิจโรงไฟฟ้าขยะชุมชนในอนาคต 4 โครงการ (ซึ่งตั้งอยู่ที่จังหวัดสระแก้ว ชุมพร ราชบุรี และสมุทรสาคร) กำลังการผลิตติดตั้งรวม 31.9 MW

นอกจากนั้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทยังมีมติอนุมัติการปรับโครงสร้างองค์กรและทีมผู้บริหาร เพื่อตอบสนองแผนกลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน โดยแต่งตั้งให้นายสุเมธ ลักษิตานนท์ ขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.66 ซึ่งจะเป็นผู้บริหารที่เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ขณะเดียวกันบริษัทฯ ได้มีการเสริมทัพทีมบริหารเข้ามาอีก 2 ฝ่าย คือ ฝ่ายบริหารองค์กร และฝ่ายวางแผนกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ เพื่อเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจตามเป้าหมายขยายการเติบโตไปยังพลังงานสะอาดหลากหลายรูปแบบ

TGE รายงานตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า คณะกรรมการบริษัทรับทราบการลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กรรมการบริหารและกรรมการบริษัทของ นายศักดิ์ดา ศิริภัทรโสภณ


แท็ก ตำบล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ