บลจ.ทิสโก้ โชว์ฝีมือบริหารทริกเกอร์หุ้นไทย ถึงเป้าหมายก่อนกำหนด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 30, 2022 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.ทิสโก้ โชว์ฝีมือบริหารทริกเกอร์หุ้นไทย ถึงเป้าหมายก่อนกำหนด

นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุน บลจ. ทิสโก้ เปิดเผยว่า จากความเชี่ยวชาญในการจับจังหวะการลงทุนของ บลจ.ทิสโก้ ล่าสุดสามารถบริหารกองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#8 (TEQT5M8) ความเสี่ยงระดับ 6 (ความเสี่ยงสูง) ถึงเป้าหมาย 5% ในวันที่ 29 ธันวาคม 2565 โดยใช้ระยะเวลาบริหารเพียง 2 เดือน 2 วัน นับจากวันที่ 28 ตุลาคม 2565 ซึ่งเป็นวันจัดตั้งกองทุน ซึ่งการกำหนดเป้าหมาย 5% ไม่ใช่การรับประกันผลตอบแทนจากการลงทุน

ทั้งนี้ บริหารกองทุน TEQT5M8 ถึงเป้าหมายในครั้งนี้ ถือเป็นการบริหารจัดการให้ถึงเป้าหมายก่อนกำหนดที่ 5 เดือน และเป็นทริกเกอร์ฟันด์กองทุนที่ 3 ที่ออกเสนอขายและถึงเป้าหมายในปีนี้ และเป็นทริกเกอร์ฟันด์ลำดับที่ 109 ที่ บลจ.ทิสโก้บริหารให้ถึงเป้าหมาย จากทริกเกอร์ฟันด์หุ้นไทยและหุ้นต่างประเทศที่ออกโดย บลจ.ทิสโก้จำนวนทั้งหมด 136 กองทุน

"ด้วยความเชี่ยวชาญในมุมมองการลงทุน และการจับจังหวะการลงทุน ทำให้กองทุน TEQT5M8 สามารถสร้างโอกาสการลงทุนย้อนหลังที่น่าสนใจกว่าดัชนีชี้วัด SETTRI ที่ในช่วงเวลาเดียวกันมีผลตอบแทนอยู่ที่ 3.5% ซึ่งเมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา บลจ.ทิสโก้ บริหารกองทุนนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#7 ถึงเป้าหมายไปแล้วเช่นกัน

ทั้งนี้ สาเหตุหลักที่ทำให้ช่วงนี้หุ้นไทยปรับขึ้นแรงส่วนหนึ่งเป็นผลจากเม็ดเงินกองทุนประหยัดภาษีไหลเข้า รวมถึงข่าวดีเรื่องประเทศจีนเปิดประเทศ ทำให้นักลงทุนคาดหวังว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเข้ามาในไทยปรับเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในปี 2566 " นายสาห์รัชกล่าว

ทั้งนี้ ความสำเร็จในการบริหารจัดการกองทุนทริกเกอร์ฟันด์ถึงเป้าหมายก่อนกำหนดในครั้งนี้ ตอกย้ำให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการกองทุนที่เพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับลูกค้า ซึ่งบลจ. ทิสโก้ได้รับรางวัลบริษัทจัดการกองทุนยอดเยี่ยม ประเภทกองทุนหุ้นในประเทศ (Best Fund House Winner : Best Domestic Equity House) จากการประกาศผลรางวัล Morningstar Awards 2022

โดย ณ วันที่ 30 ธันวาคม 2565 บลจ.ทิสโก้ออกกองทุนทริกเกอร์ฟันด์มาแล้วทั้งหมด 136 กองทุน (ถึงเป้าหมายในระยะเวลา 78 กองทุน และถึงเป้าหมายนอกระยะเวลาลงทุน 31 กองทุน) มีกองทุนที่อยู่ระหว่างลงทุน 6 กองทุน (ยังไม่ถึงเป้าหมายและเกินกว่ากำหนดเวลาลงทุน 6 กองทุน) และกองทุนไม่ถึงเป้าหมายและเลิกกองทุนแล้ว 20 กองทุน

กองทุน TEQT5M8 จะสับเปลี่ยนไปยังกองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตรระยะสั้น (TISCOSTF) ในวันที่ 6 มกราคม 2566


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ