ดัชนี SET ต้นภาคเช้าพุ่งกว่า 10 จุด DELTA ดีดขึ้นร้อนแรงนำตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 3, 2023 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี SET ต้นภาคเช้าพุ่งกว่า 10 จุด DELTA ดีดขึ้นร้อนแรงนำตลาด

ตลาดหุ้นไทยเช้านี้พุ่งกว่า 10 จุด ตอบรับความคาดหวังเชิงบวกผลตอบแทนการลงทุนของตลาดหุ้นไทยดีกว่าตลาดหุ้นโลกที่ยังมีความกังวลภาวะเศรษฐกิจถดถอย แต่เศรษฐกิจไทยอยู่ในช่วงการฟื้นตัวต่อเนื่อง ประกอบกับหุ้น DELTA ดีดขึ้นแรงเทรดคึกคักช่วยหนุนภาพรวมตลาดได้กว่าครึ่ง

เมื่อเวลา 10.00 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,679.07 จุด เพิ่มขึ้น 10.41 จุด (+0.62%)

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.27 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,674.57 จุด เพิ่มขึ้น 5.91 จุด (+0.35%)

นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บลงยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นไปกว่า 10 จุด จากนักลงทุนคาดหวังเชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทยน่าจะมีผลตอบแทนที่ดีกว่าตลาดหุ้นโลก เนื่องจากตลาดหุ้นโลกเผชิญความเสี่ยงสำคัญจากเศรษฐกิจชะลอตัวและการปรับประมาณการกำไรบริษัทจดทะเบียน ขณะที่ตลาดหุ้นไทยได้รับผลดีจากเศรษฐกิจไทยที่กำลังฟื้นตัวได้ดีขึ้น โดยเฉพาะจากการเปิดประเทศส่งผลให้มีเม็ดเงินต่างชาติไหลเข้ามาต่อเนื่อง

ขณะที่หุ้น บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) (DELTA) ก็ปรับตัวขึ้นมาแรงช่วยหนุนดัชนีฯ ราว 4.5-5 จุด รวมถึงหุ้นตัวอื่นๆ ที่ได้ประโยชน์จากการเปิดประเทศ เช่น สนามบิน การแพทย์ สื่อสาร และห้างสรรพสินค้า ก็ปรับตัวขึ้นเช่นกัน อีกทั้งหุ้น บมจ.คอมเซเว่น (COM7) ก็ปรับตัวขึ้นโดดเด่นในวันนี้ด้วยรับปัจจัยหนุนสำคัญจากมาตรการช้อปดีมีคืน ส่งผลให้มีแรงเก็งกำไรใช่วงสั้นเข้ามา

ให้แนวรับไว้ที่ 1,668 จุด และแนวต้าน 1,680-1,690 จุด

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นไทยเดือน ม.ค.นี้คาดว่าจะยังปรับตัวขึ้นต่อได้เนื่อง แม้อาจมีแรงเขย่าบ้างในช่วง 1-2 สัปดาห์แรกจากแรงขาย LTF ปี 2560 ซึ่งครบ 7 ปีแล้ว แต่อาจจะมีไม่มากนัก เนื่องจากบางส่วนอาจยังขาดทุนอยู่, การปรับประมาณการณ์ของตลาดหุ้นในต่างประทศ ซึ่งอาจถ่วง Sentiment การลงทุน รวมถึงมีโอกาสเห็นเม็ดเงินไหลออกจากตลาดหุ้นไทยไปเข้าตลาดตราสารหนี้ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ