ก.ล.ต.นับ 1 ไฟลิ่ง"เอื้อวิทยา"ขายหุ้น 150 ล้านหุ้น ขยายธุรกิจพลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 9, 2008 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) นับ 1 ข้อมูลไฟลิ่งของบมจ. เอื้อวิทยา (UWC) โดยมีบล. ซีมิโก้ (ZMICO) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน 
บมจ.เอื้อวิทยา มีความประสงค์จะเสนอขายหุ้นรวมจำนวนรวม 150 ล้านหุ้น แบ่งเป็น หุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท จำนวน 119 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 32.21% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ มูลค่าที่ตราไว้ 1 บาทต่อหุ้น จัดสรรขายให้ผู้ถือหุ้นเดิมของบมจ.อีสเทิร์นไวร์ (EWC)จำนวน 20 ล้านหุ้น ในอัตรา 5 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ และ อีก 99 ล้านหุ้น และเสนอขายประชาชนทั่วไป
ขณะที่ EWC ในฐานะผู้ถือหุ้นของบริษัทเสนอขายหุ้นสามัญเดิมให้ประชาชนทั่วไปจำนวน 31 ล้านหุ้น คิดเป็น 8.39% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังจากการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ มูลค่าที่ตราไว้ 1 บาทต่อหุ้น
ทั้งนี้ บริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการขายหุ้นสามัญครั้งนี้ไปใช้ซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์จำนวน 30 ล้านบาท, ใช้ในการลงทุนขยายงานไปในธุรกิจพลังงานภาคอื่นๆ จำนวน 80-100 ล้านบาท และ ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน โดยบริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่น้่อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ