CMO โชว์ Line up ปีนี้ 15-20 คอนเสิร์ต-โชว์ เดินสายต่างประเทศกวาดงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 5, 2023 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

CMO โชว์ Line up ปีนี้ 15-20 คอนเสิร์ต-โชว์ เดินสายต่างประเทศกวาดงาน

นายกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีเอ็มโอ (CMO) กล่าวว่า ในปี 66 บริษัทเตรียมแผนลุยตลาดเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ทั้งในประเทศและต่างประเทศเต็มรูปแบบ โดยมีบริษัท ซีเอ็ม ไลฟ์ (CM Live) เป็นหัวหอกด้านงาน Entertainment ซึ่งปัจจุบันจากการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค รวมถึงความชื่นชอบในการติดตามศิลปินต่างๆ ในประเทศกลุ่มเอเชีย และเซ้าท์ อีสต์ เอเชีย พบว่าธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์มีการเติบโตขึ้นทุกปี ทั้งศิลปินในกลุ่ม K-POP และ กลุ่มศิลปินในยุโรป และอเมริกา ทำให้บริษัทมองเห็นโอกาสในการจัดคอนเสิร์ตทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงการนำโชว์ต่างๆเข้ามาด้วย เช่น Family Show โดยจะประเดิมงานแรกที่ประเทศมาเลเซีย SEEN FESTIVAL in Kuala Lumpur 2023 จัดขึ้นในวันที่ 28 ม.ค. 66 โดยมีศิลปินเกาหลี ได้แก่ WayV, NCT Dream, KARD, Alice เป็นต้น ซึ่งเป็นกลุ่มศิลปินทีได้รับความนิยมมีแฟนเพลง ทั่วโลก คาดว่างานนี้จะมีผู้เข้าชมกว่า 10,000 คน

ขณะเดียวกันในเดือนม.ค. 66 บริษัทยังเป็นพารต์เนอร์ในงาน "The Golden Disc Awards" จัดโดย Applewood Thailand เป็นงานประกาศรางวัลเกียรติยศสำหรับอุตสาหกรรมเพลงในประเทศเกาหลีใต้ โดยในปีนี้จะมาจัดขึ้นที่ประเทศไทย ในวันที่ 7 ม.ค. 66 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน นำโดย Seventeen, Stray Kids, ENHYPEN, LE SSERAFIM, NewJeans, และ TREASURE เป็นต้น

"กลุ่มงานเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ของบริษัทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเรามีความพร้อมในเรื่องของ โปรดักชั่นที่เทียบเท่าระดับสากล ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมเวที ระบบภาพแสงเสียง การทำ Graphic Motion และมัลติมีเดียต่างๆ พร้อมด้วยเอฟเฟกต์ตระการตา ความพร้อมดังกล่าวทำให้เราสามารถขยายตลาดไปยังประเทศต่างๆได้ง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย" นายกิติศักดิ์ กล่าว

นอกจากประเทศมาเลเชีย และประเทศไทยแล้ว ในปีนี้บริษัทยังเล็งเป้าขยายการทำธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ไปยังประเทศอื่นๆ อีกหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น ฮ่องกง ไต้หวัน สิงค์โปร์ อินโดนีเชีย เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์ อีกด้วย โดยการจัดงานจะทยอยประกาศงานในประเทศต่างๆ รวมถึงในประเทศไทยต่อเนื่องไปตลอดทั้งปี โดยคาดว่าในปี 66 กลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์จะมีงาน คอนเสิร์ต และงานโชว์อื่นๆ ทั้งในไทยและต่างประเทศ 15-20 งาน คิดเป็นรายได้กว่า 1 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ