JR เข้าโหมดโตรอบใหม่จ่อคว้าบิ๊กโปรเจ็คต์ดัน Backlog ทะลุ 1 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 10, 2023 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ (JR) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้คาดว่าจะเติบโตแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา หลังจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาคึกคักอีกครั้ง จากการเปิดเมือง ทำให้มีงานในส่วนของภาครัฐและเอกชน เปิดประมูล เพิ่มโอกาสในการรับงานมากยิ่งขึ้น โดยบริษัทฯตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 20% เทียบกับปีที่ผ่านมา

ปัจจุบัน JR มีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 7.5 พันล้านบาท สร้างสถิติสูงสุดใหม่นับตั้งแต่จัดตั้งบริษัทฯ และเร็วๆนี้ คาดว่าจะได้รับงานโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าลงใต้ดินโครงการตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลืองมูลค่า 3 พันล้านบาท ซึ่งจะทำให้ (Backlog) ทะลุ 1 หมื่นล้านบาททยอยรับรู้รายได้ในช่วง 3-5 ปีข้างหน้า

"ปี 66 ถือเป็นการกลับมาเข้าสู่โหมดการเติบโตรอบใหม่ของ JR อย่างชัดเจน ในฐานะหุ้น Growth stock ที่มีมูลค่างานในมือมากกว่า 1 หมื่นล้านบาท รองรับการเติบโตในช่วง 3-5 ปีข้างหน้า สนับสนุนผลการดำเนินงานเติบโตอย่างก้าวกระโดด"

ภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 2566 คาดว่าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยได้รับปัจจัยหนุนจากสถานการณ์โดยรวมของประเทศไทยที่กลับสู่ภาวะปกติ การท่องเที่ยวฟื้นตัวทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคดีขึ้น ขณะเดียวกันภาพรวมของการลงทุนทั้งภาครัฐ และเอกชนมีความชัดเจนมากขึ้น ทำให้มีโอกาสที่จะได้รับงานใหม่ที่มีขนาดใหญ่มากขึ้นอีกด้วย อีกทั้ง บริษัทฯยังได้เพิ่มกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจโดยเน้นการเข้าไปประมูลงานในส่วนของลูกค้าประเภทธุรกิจออยล์แอนด์แก๊สให้มากขึ้น เพราะมองเป็นโอกาสในการขยายฐานลูกค้าใหม่ เพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ให้มากขึ้นในระยะยาวจะได้มีความมั่นคง และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ