MFC ขานรับ "ช้อปดีมีคืน 2566" จัด 4 กองเด่นรับสองเด้งทั้งลงทุน-ลดหย่อนภาษี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 10, 2023 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.เอ็มเอฟซี (MFC) ขานรับโครงการ "ช้อปดีมีคืน 2566" ตามประกาศมาตรการภาษีของรัฐบาลที่จะใช้ในการลดหย่อนภาษี ประจำปี 2566 โดยเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถลดหย่อนภาษีได้ เมื่อซื้อกองทุนรวมของบริษัทฯ ลดสูงสุด 30,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 นี้

นายนิเวศ พันธุ์ขะวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ สายปฏิบัติการลงทุน MFC กล่าวว่า การเข้าร่วมโครงการช้อปดีมีคืน 2566 เพื่อลดหย่อนภาษีประจำปีนั้น ค่าธรรมเนียมการซื้อหน่วยลงทุน (Front-end Fee) ที่ทางบริษัทเรียกเก็บจากลูกค้าที่เข้าร่วมโครงการได้สูงสุด 30,000 บาท โดย MFC จะเข้าร่วมเฉพาะการออกใบกำกับภาษีในรูปแบบกระดาษเท่านั้น และหนังสือรับรองสิทธิในหน่วยลงทุน/ใบยืนยัน/ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี ที่นักลงทุนได้รับสามารถใช้เป็นหลักฐานเพื่อลดหย่อนภาษีประจำปี 2566 ได้ โดยเป็นไปตามเงื่อนไขที่รัฐบาลกำหนด

สำหรับกองทุนรวม 4 ตัวเด่นที่ MFC มองว่าควรค่าแก่การลงทุนในช่วงนี้ ได้แก่

1. กองทุน "MCHINA" ที่ลงทุนในหุ้นจีน A-Shares ซึ่งเป็นกองทุนที่คาดการณ์ว่าจะได้รับประโยชน์จากการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศจีนในระยะยาว อันเนื่องมาจากปัจจัยด้านหุ้นจีนที่คาดว่าจะค่อย ๆ ฟื้นตัวขึ้นในปี 2566 ตามลำดับ รวมไปถึงมาตรการการผ่อนปรนการควบคุมโควิดและการเปิดประเทศ

2. กองทุน "MCHEVO" กองทุนที่ลงทุนในหุ้นจีน All Shares ใน China Evolution Theme ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับประโยชน์จากการเปลี่ยนผ่านสู่เศรษฐกิจยุคใหม่ของจีน

3. กองทุน "MHEALTHG" เกาะกลุ่มหุ้น Healthcare ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่มีความผันผวนต่ำ มีความสามารถในการส่งผ่านต้นทุนและเงินเฟ้อไปยังผู้บริโภค นอกจากนี้ ยังมีข้อได้เปรียบด้านกำไรที่โดดเด่นกว่าตลาดในช่วงจังหวะเศรษฐกิจขาลง

4. กองทุน "MINFRA" ที่ลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานที่ยั่งยืน (Sustainable Infrastructure) ซึ่งเป็นทางเลือกการลงทุนอีกแนวทางที่ทนต่อความผันผวนของตลาดได้เป็นอย่างดี เนื่องจากมีรายได้มั่นคง เช่น บริการสาธารณูปโภคด้านพลังงานสะอาด บำบัดน้ำเสีย ซึ่งเป็นสินค้าและบริการขั้นพื้นฐานอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ