EMC พุ่ง 14.56% โบรกฯ ชี้เก็งงานเพิ่ม-แตกพาร์-แจกวอร์แรนท์-Q1โตดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 10, 2008 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น EMC พุ่ง 14.56% มาอยู่ที่ 11.80 บาท เพิ่มขึ้น 1.50 บาท เมื่อเวลา 10.30 น.โดยเปิดตลาดที่ 10.50 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 12.00 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 10.50 บาท มูลค่าการซื้อขาย 153 ล้านบาท 
นายวีระชัย ครองสามสี ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.อีเอ็มซี (EMC) ราคาปรับขึ้นแรงเช้านี้ เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทมีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง
อีกส่วนหนึ่งมติของบริษัทที่จะมีเรื่องของการแตกพาร์แจกวอร์แรนท์ ทำให้ราคามีการปรับตัวเพิ่มขึ้น
ประกอบกับทางผู้บริหาร นายชนะชัย ลีนะบรรจง ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่ คาดว่ารายได้ไตรมาส 1/51 น่าจะดีกว่าไตรมาส 1/50 แม้ว่าต้นทุนที่จะเพิ่มขึ้นก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลให้ราคา EMC มีการปรับตัว หลังจากที่ขึ้นมาก่อนหน้านี้และมีพักตัว 2-3 วัน และขยับขึ้นมา
และจากสภาพตลาดที่หุ้นขนาดใหญ่มีการถูกเทขายทำให้หุ้นขนาดเล็กและหุ้นเก็งกำไรได้รับความสนใจมากขึ้นก็เป็นอีกส่วนหนึ่งด้วย
"EMC มีปัจจัยในเรื่องของ backlog ที่เพิ่มขึ้น มีงาน มีเรื่องของการแตกพาร์ แจกวอร์แรนท์ ปันผลด้วย ทำให้ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้น"
อย่างไรก็ตาม ต้องเตือนให้ระมัดระวังด้วยเพราะปัจจุบันราคาปรับตัวขึ้นมาค่อนข้างเยอะความเสี่ยงที่จะมีแรงเทขายทำกำไรต้องระมัดระวัง แต่หลายคนก็อาจจะคิดว่าราคาก่อนที่จะแตกพาร์ราคาอาจจะปรับตัวขึ้นไปไกลกว่านี้ได้
ในแง่ทางเทคนิคมองแนวต้านที่ 12.00 บาท แนวรับหลักๆ 11.00 บาท
ขณะที่วันนี้มีลูกหุ้นเข้า 20.54 ล้านหุ้น ไม่มีผลสำหรับ EMC จะเห็นได้ชัดเจนลูกหุ้นที่เข้ามาจำนวนก็ค่อนข้างมาก 20 กว่าล้านหุ้น ซึ่งมาจากการแปลงสภาพ แต่คงไม่มีผลถ้ามีผลราคาคงปรับลงไปแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ