ATP30 ปักธงปี 66 ทำนิวไฮ-ดันมาร์จิ้นขยับขึ้น ฟื้นสภาพรถเดิมเพิ่มรถไฟฟ้าคุมต้นทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 11, 2023 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอทีพี 30 (ATP30) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ปี 66 โตราว 10% จากปี 65 ที่คาดจะสามารถทำสถิติสูงสุดใหม่ (New High) และมุ่งเน้นการทำกำไรผลักดันมาร์จิ้นให้เติบโตขึ้น โดยวางเป้าอัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นใกล้เคียง 10% และอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น 22-25% จากการควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างต่อเนื่อง

ในปีนี้กลยุทธ์สำคัญจะเน้น 2 เรื่อง คือ การนำ Asset เดิมที่มีอยู่ คือ รถรับส่งพนักงานที่หมดภาระค่าเสื่อมแล้วมาใช้งานให้มากที่สุด ผ่านการเจรจากับลูกค้าเดิมที่จะหมดสัญญาเพื่อขอให้ใช้รถชุดเดิมต่อ โดยบริษัทจะนำรถชุดเดิมมาปรับปรุงสภาพให้เหมือนรถคันใหม่ เพื่อพร้อมกับการใช้งานต่อไป

พร้อมกันนั้น บริษัทมีแผนจะใช้เงินลงทุนราว 60 ล้านบาทซื้อรถบัสไฟฟ้าเพิ่มอีก 20 คัน หลังจากซื้อเข้ามาแล้วจำนวน 5 คัน เพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านน้ำมันลง เนื่องจากมองว่าราคาน้ำมันดีเซลในปีนี้จะยังคงทรงตัวอยู่ในระดับสูง

"ปีนี้เราจะมุ่งเน้นการเพิ่มมาร์จิ้นเป็นหลัก จากการนำรถที่มีอยู่นำมาใช้งานให้ได้มากที่สุด เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย เพราะรถดังกล่าวไม่ต้องผ่อนแล้ว ขณะที่ก็จะซื้อรถบัสไฟฟ้า ตรงนี้จะช่วยให้เราปลดล็อคเรื่องราคาน้ำมันดีเซลที่ยังแพง และน่าจะเหมาะกับลูกค้าบางรายด้วย" นายปิยะ กล่าว

สำหรับตลาดรถบัสรับส่งพนักงงานในปีนี้ มีการขยายตัวได้ดีพอสมควร จากโรงงานกลับมาเดินเครื่องกำลังการผลิต และยังมีโรงงานใหม่เพิ่มขึ้น ซึ่งคาดจะเป็นปัจจัยหนุนต่อดีมานด์การใช้รถ อีกทั้งจำนวนรถที่ทำธุรกิจท่องเที่ยวที่เข้ามาเจาะตลาดในปีที่ผ่านมา น่าจะกลับไปรองรับนักท่องเที่ยวมากขึ้นแล้ว ทำให้ปัญหาการตัดราคาในปีนี้ดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ