SC ยอดขายแนวรับดันภาพรวมปี 65 ทะยานทุบสถิติ 2.44 หมื่นล้าน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 11, 2023 18:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอรรถพล สฤษฎิพันธาวาทย์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านสนับสนุนองค์กร บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น (SC) กล่าวว่า ปี 65 ถือเป็นอีกปีที่บริษัทสามารถทำยอดขายได้ทะลุเป้าที่วางไว้ และทำ New high ทั้งฝั่งแนวราบ และยอดขายรวม โดยมียอดขายแนวราบสูงถึง 1.96 หมื่นล้านบาท เติบโต 13% (YoY) และทำยอดขายรวมที่ 2.44 หมื่นล้านบาท เติบโต 12% (YoY)

ขณะที่ยอดขายไตรมาส 4/65 จบที่ 7.28 พันล้านบาท เติบโต 27% (YoY) ทำ New high รายไตรมาส และยอดขายแนวราบทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ 5.66 พันล้านบาท เติบโต 38% (YoY)

โดยปี 65 ที่ผ่านมาเป็นปีที่บริษัทเปิดโครงการแนวราบมากที่สุด จำนวน 25 โครงการ มูลค่ารวม 3.74 หมื่นล้านบาท ซึ่ง 70% เป็นบ้านระดับราคามากกว่า 10 ล้านบาท และ 30% ระดับราคาน้อยกว่า 10 ล้านบาท ทั้งหมดถูกพัฒนาภายใต้แนวคิด Human Centric ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของผู้คนทุกเจเนอเรชัน สามารถปิดการขายโครงการแนวราบได้ถึง 23 โครงการ โดยแบรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด ได้รับการตอบรับที่ดีมาก

สำหรับฝั่งแนวสูง หรือคอนโดมิเนียม ทำยอดขายได้ 4.78 พันล้านบาท เติบโต 8% (YoY) จากการที่บริษัทได้ขยายฐานกลุ่มลูกค้าไปยัง Gen Y มากขึ้น ผ่านการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ Reference สาทร-วงเวียนใหญ่ ซึ่งประสบความสำเร็จเกินคาด และยังสามารถปิดการขาย 2 คอนโดคุณภาพ ได้แก่ เซ็นทริค รัชโยธิน และ แชมเบอร์ส อ่อนนุช สเตชั่น อีกด้วย

ขณะที่ในปี 66 จะเป็นอีกปีที่ยังคงท้าทาย แต่บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถทำยอดได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ภายใต้ฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง และความเชื่อมั่นของลูกค้าในเรื่องของ แบรนด์ เทคโนโลยี และคุณภาพสินค้ามาตรฐานสูง รวมถึงงานบริการหลังการขายที่โดดเด่นของ SC


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ