SCAN ดันพัฒนาอสังหาฯเป็นอีกธุรกิจหลัก หวังส่งผลภาพรวมปี 51 ดีขึ้นทันที

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 10, 2008 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. สแกนดิเนเวียลีสซิ่ง(SCAN)วางเป้าหมายดันพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขึ้นเป็นธุรกิจหลักอีกแขนงควบคู่ธุรกิจเช่าซื้อที่จะสร้างผลกำไรที่ดีให้กับบริษัทมากกว่าเดิม ซึ่งจะทำให้ภาพรวมของบริษัทดีขึ้นตั้งแต่ปีนี้ ขณะที่ธุรกิจเช่าซื้อปัจจุบันแข่งขันรุนแรงไม่แพ้กัน โดยเฉพาะในด้านอัตราดอกเบี้ย
แหล่งข่าวจาก SCAN กล่าวว่า บริษัทมีความเชื่อมั่นในการตัดสินใจของคณะกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่ตัดสินใจเบนเข็มหันมาทำธุรกิจใหม่ที่เชื่อว่าจะสามารถผลกำไรให้กับบริษัทได้ดีกว่าธุรกิจเดิม แม้ว่าปัจจุบันธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ก็มีการแข่งขันรุนแรงเช่นกันก็ตาม
"ต่อไปธุรกิจอสังหาจะเป็นทางเลือกใหม่ และจะกลายเป็นธุรกิจหลักอีกอันนึ่งของเรา จะเป็นขาที่ 2 ของบริษัทนอกเหนือจากธุรกิจเช่าซื้อ ส่วนบริษัทมั่นใจในธุรกิจใหม่มากน้อยแค่ไหนนั้น คิดว่าคณะกรรมการและผู้บริหารคงพิจารณาจากหลายๆด้านแล้วจึงตัดสินใจให้บริษัทเข้าทำธุรกิจอสังหาฯ"แหล่งข่าว กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
โครงการคอนโดมิเนียมแห่งแรกของบริษัทมีแผนสร้างบนที่ดินที่ซื้อจาก บมจ.เอสเอ็มซีมอเตอร์ส(SMC)บริเวณถนนรัชดาภิเษก แขวงบุคคโล เขตธนบุรี ซึ่งจะพัฒนาเป็นโครงการขนาด 15,000 ตารางเมตร มูลค่า 500-600 ล้านบาท ราคาจำหน่ายประมาณ 50,000 - 60,000 บาท/ตารางเมตร
แหล่งข่าว กล่าวว่า โครงการคอนโดมิเนียมดังกล่าวจะใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณ 1-2 ปี ส่วนเงินลงทุนรวม 379 ล้านบาท ก็คงจะมาจากเงินทุนหมุนในกิจการของบริษัทเอง ซึ่งจากงบดุลของ SCAN งวดปี 50 พบว่าบริษัทมีเงินสดและเงินฝากสถาบันการเงิน 405.78 ล้านบาท
แหล่งข่าว ยังกล่าวแสดงความมั่นใจว่า ภาพรวมของผลประกอบการปี 51 น่าจะดีกว่าปี 50 โดยเฉพาะหลังมีธุรกิจใหม่เข้ามาสนับสนุน จากปี 50 SCAN มีรายได้รวมที่ 111.22 ล้านบาท กำไรสุทธิ 183.93 ล้านบาท
"หลังมีธุรกิจใหม่รายได้ของธุรกิจเราในปีนี้ต้องดีกว่าอยู่แล้ว เราก็ต้องคาดหวังว่าจะต้องดีกว่าเดิม"แหล่งข่าวคนเดิม กล่าว
ขณะที่ธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์ ยอมรับว่าปัจจุบันการแข่งขันค่อนข้างรุนแรง และมีการใช้กลยุทธ์ลดดอกเบี้ยเข้ามาเป็นแรงจูงใจลูกค้าในการทำตลาด
"ธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์การแข่งขันสูงมาก แข่งกันลดดอกเบี้ย เดินไปโชว์รูมไหนก็จะเห็นไฟแนนซ์แข่งกันลดดอกเบี้ย ถ้าไม่พอใจเจ้าหน้าก็ไปหาไฟแนนซ์อื่นที่ดอกเบี้ยต่ำกว่าได้"แหล่งข่าวคนเดิม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ