KTB ลุยออกหุ้นกู้อนุพันธ์แฝงชุดใหม่อิง PIMCO GIS Income Fund คว้าโอกาสผลตอบแทนสูง 120%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 13, 2023 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

KTB ลุยออกหุ้นกู้อนุพันธ์แฝงชุดใหม่อิง PIMCO GIS Income Fund คว้าโอกาสผลตอบแทนสูง 120%

นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย (KTB) กล่าวว่า ธนาคารเดินหน้าตอบโจทย์ผู้ลงทุนด้วยการออกและเสนอขายหุ้นกู้อนุพันธ์แฝงชุดใหม่ ชุดที่ 2 ของปีนี้ อ้างอิงกองทุน PIMCO GIS Income Fund ซึ่งเป็นกองทุนยักษ์ใหญ่ระดับโลก ได้รับความเชื่อถือจากผู้ลงทุนจากการดำเนินธุรกิจมานานกว่า 50 ปี มีสินทรัพย์ภายใต้การจัดการ (AUM) กว่า 1.69 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ

ก่อนหน้านี้ ธนาคารประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้อนุพันธ์แฝงในปี 65 โดยทำสถิติเสนอขายมูลค่ารวม 2.2 หมื่นล้านบาท และการเสนอขายหุ้นกู้อนุพันธ์ล่าสุด "กรุงไทย Step-up Callable Bonus Note" ระหว่างวันที่ 9-11 ม.ค.66 ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุนอย่างต่อเนื่อง

สำหรับหุ้นกู้อนุพันธ์แฝงอ้างอิงกองทุน PIMCO GIS Income Fund มีอายุ 3 ปี คงจุดเด่นคุ้มครองเงินต้น 100% เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการความปลอดภัยในการลงทุนและต้องการผลตอบแทนสูง เติบโตไปกับกองทุนตราสารหนี้คุณภาพสูง บริหารโดยมืออาชีพระดับโลก ซึ่งมีนโยบายกระจายการลงทุนในตราสารหนี้ที่หลากหลายทั่วโลก รวมถึงอนุพันธ์ พร้อมบริหารแบบเชิงรุกด้วยเครดิตเรทติ้งเฉลี่ยระดับ A มีโอกาสรับผลตอบแทนในอัตราสูงถึง 120% ของการเติบโตของกองทุน PIMCO GIS Income Fund จ่ายครั้งเดียวเมื่อครบกำหนด ณ สิ้นปีที่ 3

ทั้งนี้ ตราสารหนี้ เป็นทางเลือกลงทุนที่มีความน่าสนใจ หลังธนาคารทั่วโลกทยอยปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่องในปีที่ผ่านมา กดดันราคาตราสารหนี้ให้ลดลงอยู่ในระดับที่น่าสนใจ ขณะที่แนวโน้มตราสารหนี้ในปีนี้มีทิศทางดีขึ้น จากอัตราเงินเฟ้อที่ปรับลดลง ความกังวลเรื่องเศรษฐกิจสหรัฐชะลอตัว ส่งผลให้ธนาคารกลางทั่วโลกอาจพิจารณาลดความรุนแรงในการปรับขึ้นดอกเบี้ย

อย่างไรก็ตาม ยังมีความไม่แน่นอนเรื่องสงครามและความเสี่ยงการผิดนัดชำระหนี้หุ้นกู้ในกลุ่ม High Yield ที่อาจเกิดขึ้นในช่วงเศรษฐกิจถดถอย จึงควรเลือกลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดีเป็นหลัก โดยหุ้นกู้อนุพันธ์แฝงกรุงไทย มีจุดเด่นในการจับจังหวะการทำกำไรในราคาตราสารหนี้คุณภาพดี ผลตอบแทนอ้างอิงการเติบโตของกองทุน PIMCO GIS Income Fund ACC JPY Hedged Retail Share Class (PIMEJHA) ตลอดระยะเวลา 3 ปี ลดความเสี่ยงด้วยการคุ้มครองเงินต้นเต็มจำนวน

ธนาคารเตรียมเสนอขายหุ้นกู้อนุพันธ์กรุงไทยอ้างอิง PIMCO GIS Income Fund ให้กับผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ ลงทุนขั้นต่ำ 3 ล้านบาท เปิดจองซื้อผ่านทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 23 - 25 มกราคม 2566


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ