ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดบวก 9.93 จุด จากกระแสคาดธ.กลางขึ้นดบ.เร็วๆนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 10, 2008 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ (10 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนมองว่า การที่ธนาคารกลางเกาหลีใต้แสดงถึงความวิตกกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวมากขึ้นนั้นเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าธนาคารอาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้
นอกจากนี้ ตลาดยังได้ปัจจัยหนุนจากการที่พรรครัฐบาลได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งรัฐสภาเมื่อวานนี้ ซึ่งจะทำให้ประธานาธิบดีลี เมียง บัคสามารถดำเนินนโยบายปฏิรูปเศรษฐกิจและโครงการขนาดใหญ่ได้สะดวกยิ่งขึ้น
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดบวก 9.93 จุด หรือ 0.6% แตะระดับสูงสุดของวันที่ 1,764.64 จุด
โดยในช่วงเปิดตลาดเช้านี้ดัชนีคอมโพสิตร่วงลงประมาณ 1% ตามตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดดิ่งลงเมื่อคืนนี้สวนทางกับราคาน้ำมันพุ่งทะยานขึ้นและหลังจากบริษัทยูไนเต็ด พาร์เซล เซอร์วิสประกาศลดคาดการณ์ผลกำไร
ทั้งนี้ ธนาคารกลางเกาหลีใต้ประกาศตรึงอัตราดอกเบี้ยประเภทระยะสั้นไว้เท่าเดิมที่ระดับ 5.0% ขณะที่นายลี ซุง แต ผู้ว่าการธนาคารกลางเกาหลีใต้ กล่าวว่าธนาคารมีความวิตกกังวลมากขึ้นว่า เศรษฐกิจมีความเสี่ยงจะเข้าสู่ภาวะชะลอตัว แต่ท่าทีของรัฐบาลที่มีต่อการควบคุมเงินเฟ้อไม่รุนแรงอย่างที่คิดซึ่งส่งผลให้เกิดกระแสคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางอาจจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยเร็วขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ