"แอน จักรพงษ์" ประกาศความสำเร็จ JKN จัด Miss Universe ครั้งแรกถ่ายทอดสด 121 ประเทศทั่วโลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 16, 2023 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN) ประกาศความสำเร็จจัด Miss Universe ครั้งที่ 71 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ยอดผู้ชมถ่ายทอดสดผ่านโทรทัศน์-ออนไลน์ 121 ประเทศทั่วโลก พร้อมโชว์วิสัยทัศน์การขับเคลื่อนธุรกิจ MUO กับ National Directors ที่ได้รับสิทธิจัดประกวด Miss Universe ของแต่ละประเทศทั่วโลกหวังดันเป้ารายได้ปีนี้ 1,200 ล้านบาทตามแผน

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ JKN กล่าวว่า การประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งที่ 71 ณ เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นการจัดการประกวดครั้งแรกภายใต้การบริหารงานของ JKN Group หลังจากเข้ามาเป็นเจ้าขององค์กรมิสยูนิเวิร์ส หรือ Miss Universe Organization (MUO) ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ชมที่ติดตามการประกวดในครั้งนี้ผ่านช่องทางโทรทัศน์และออนไลน์ที่ถ่ายทอดสดออกไปใน 121 ประเทศทั่วโลก เป็นการตอกย้ำถึงความสำเร็จจากการจัดงานและแสดงให้เห็นถึงพลังของแบรนด์ Miss Universe ที่ทั่วโลกให้การยอมรับ

ล่าสุด ประเทศ "เอลซัลวาดอร์" ได้ทุ่มเงินกว่า 400 ล้านบาท ในการเป็นเจ้าภาพในการจัดมิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 72 ช่วงเดือนธันวาคม 2023 นี้ และนี่เป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปีขององค์กรมิสยูนิเวิร์สที่มีการประกาศเจ้าภาพครั้งต่อไปบนเวที โดยเป็นการประกาศผ่านวีดีโอแนะนำประเทศ เอลซัลวาดอร์ และ ประธานาธิบดี Nayib Bukele เป็นผู้ประกาศด้วยตนเอง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในความภาคภูมิใจภายใต้การนำองค์กรมิสยูนิเวิร์สของบริษัทฯ จึงมั่นใจว่า ด้วยกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจองค์กรนางงามจักรวาลที่บริษัทได้วางไว้จะสามารถผลักดันรายได้จากกลุ่มธุรกิจดังกล่าวให้เป็นไปตามเป้าหมายสัดส่วนรายได้จากการจัดกิจกรรมการจัดประกวดคิดเป็น 70% ของรายได้รวม MUO ได้ตามแผน

ขณะที่บริษัทจัดประชุมกับทาง National Directors ที่ได้สิทธิจัดการประกวด Miss Universe ในแต่ละประเทศจากทั่วโลกในการประชุม Townhall ณ เมืองนิวออร์ลีนส์ โดยได้แสดงวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจองค์กรมิสยูนิเวิร์ส การบริหารจัดการลิขสิทธิ์ของ MUO ภายใต้กลยุทธ์ 9 ด้าน เพื่อทำธุรกิจในแต่ละประเทศและการต่อยอดธุรกิจภายใต้แบรนด์ Miss Universe สร้างรายได้ให้แก่ธุรกิจขององค์กรมิสยูนิเวิร์สเพื่อขับเคลื่อนเป้าหมายการดำเนินงานจากกลุ่มธุรกิจ MUO ให้ได้ 1,200 ล้านบาท ตามเป้าหมาย

รายได้หลักของธุรกิจ MUO มาจากกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการจัดการประกวด เช่น Franchise Fee รายได้จากค่าไลเซนส์ที่เรียกเก็บแต่ละประเทศ, Hosting Fee รายได้จากค่าไลเซนส์ที่เรียกเก็บจากประเทศที่เป็นเจ้าภาพจัดการประกวด, Production Fee รายได้จากการรับจ้างผลิตงานประกวด, Broadcast Fee รายได้จากการให้ไลเซนส์ในการเผยแพร่สัญญาณการจัดการประกวดในแต่ละประเทศ, Ticket Sales รายได้จากการจำหน่ายบัตรเข้าชมการประกวดทั้งงาน Event และ Online และ Sponsorship Fee รายได้ที่เกิดจากผู้สนับสนุนการจัดการประกวด คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 70% ส่วนที่เหลืออีก 30% มาจากรายได้อื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องการการจัดการประกวด เช่น Licensing & Merchandising Fee รายได้จากการจำหน่ายสินค้าหรือบริการ หรือให้สิทธิ์ผลิตสินค้าหรือบริการภายใต้แบรนด์หรือเครื่องหมายการค้าต่างๆ ของ MUO เป็นต้น

นายจักรพงษ์ กล่าวอีกว่า บริษัทฯ มีแผนมุ่งสร้างรายได้จากกลุ่ม Licensing & Merchandising Fee หรือ การจำหน่ายสินค้าหรือบริการ หรือให้สิทธิ์ผลิตสินค้าหรือบริการภายใต้แบรนด์หรือเครื่องหมายการค้าต่างๆ ของ MUO ไปสู่กลุ่มสินค้าอุปโภคและบริโภค เช่น น้ำแร่ธรรมชาติมิสยูนิเวิร์ส หรือการขยายไปสู่สินค้าในกลุ่มแฟชั่น เป็นต้น จากปัจจัยดังกล่าวตั้งเป้าเพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการจัดการประกวดเป็น 35-40% ของรายได้จากกลุ่มธุรกิจนี้ ไม่รวมกับการขยายธุรกิจในกลุ่มธุรกิจสปา ร้านอาหาร อะคาเดมี และธุรกิจโรงแรมที่จะเกิดขึ้นในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ