IFEC คาดปี51 ยอดขายโต 15% เน้นร่วมมือพันธมิตรพัฒนาซอฟต์แวร์-เช่าซื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 10, 2008 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายดำริห์ เอมมาโนชญ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร - ปฎิบัติการ บมจ. อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ วิศวการ (IFEC) กล่าวว่า ในปีนี้ตั้งเป้ารุกตลาดหวังเติบโตเพิ่มขึ้น 15% โดยบริษัทจะเน้นการร่วมมือกับพันธมิตรในเรื่องการพัฒนาระบบซอฟต์แวร์ และการเช่าซื้อสินค้า ซึ่งจะทำให้สัดส่วนรายได้ของบริษัทจะมีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมที่มีสัดส่วนรายได้ของเครื่องเช่าและเครื่องขายในอัตรา 50:50 เป็นรายได้จากการเช่าอยู่ที่ 40% และรายได้จากการขายเพิ่มขึ้นเป็น 60% โดยได้รับการตอบรับที่ดีจากองค์กรรายย่อยที่สามารถซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น 
นอกจากนี้บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับการบริการหลังการขาย ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการทำธุรกิจ โดยมีบริการ IFEC Customer Care Center เพื่อทำหน้าที่รับแจ้งซ่อม และกำกับดูแล ซึ่งบริษัทฯ มีสาขารองรับทั่วประเทศ ดูแลลูกค้ารวดเร็ว ทันใจอีกด้วย
นายดำริห์ กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาดของเครื่องถ่ายเอกสารดิจิตอลมัลติฟังก์ชั่นสี KONICA MINOLTA ไว้ที่ 15% คิดเป็นจำนวน 500 — 600 เครื่อง จากปี 50 ที่บริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้น 15% ถือว่าเติบโตขึ้นเป็นอย่างมากในระดับที่น่าพอใจ และมียอดขายเครื่องถ่ายเอกสารดิจิตอลมัลติฟังก์ชั่นสี ได้มากกว่า 300 เครื่อง ส่งผลให้บริษัทมีรายได้กว่า 580 ล้านบาท ซึ่งเป็นเพราะสินค้านั้นได้รับการยอมรับจากกลุ่มผู้ใช้งานเป็นอย่างดี
โดยมีกลุ่มลูกค้าคาดหวังแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มลูกค้าราชการ รัฐวิสาหกิจคิดเป็น 25-30% และที่เหลือเป็นกลุ่มธุรกิจเอกชน ซึ่งนับว่าเป็นตลาดที่ใหญ่และมีกำลังซื้อสูง โดยบริษัทได้มีการเตรียมเครื่องถ่ายเอกสารดิจิตอลมัลติฟังก์ชั่นสีที่จะออกมาสู่ตลาดที่มีคุณสมบัติความเร็วในการพิมพ์ได้เทียบเท่ากับเครื่องถ่ายเอกสารประเภทขาวดำ ความเร็วตั้งแต่ 20 แผ่น/นาที, 25 แผ่น/นาที, 35 แผ่น/นาที, 45 แผ่น/นาที, 55 แผ่น/นาที และ 65 แผ่น/นาที เพื่อทดแทนการใช้เครื่องถ่ายเอกสารประเภทขาวดำ
การทำตลาดดังกล่าว เป็นการตอบสนองแนวนโยบายของบริษัทแม่ที่ประเทศญี่ปุ่นที่คาดหวังจะเป็นผู้นำในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ โดยคาดหวังจะให้โคนิก้า มินอลต้า เป็นผู้นำด้านเครื่องถ่ายเอกสารดิจิตอลมัลติฟังก์ชั่นสีอันดับ 1 ในประเทศไทย ที่ประสบความสำเร็จในการทำตลาดมาแล้วในประเทศญี่ปุ่น, จีน, ยุโรป และ อเมริกา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ