BizNex เครือ TRU เร่งส่งมอบตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าแล้ว 450 คัน ตุน Backorder อีกกว่า 300 คัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 17, 2023 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

BizNex เครือ TRU เร่งส่งมอบตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าแล้ว 450 คัน ตุน Backorder อีกกว่า 300 คัน

บริษัท บิซ เน็กซ์ มอเตอร์ จำกัด (BizNex Motors) ประกอบกิจการผลิตและจัดจำหน่ายรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า โดย BizNex ได้ทำการส่งมอบรถไฟฟ้าจำนวน 450 คันให้แก่ทาง บริษัท เออร์เบิน โมบิลิตี้ เทค จำกัด (UMT) เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อปลาย 65 และในปี 66 นี้ มี Backorder สำหรับการผลิตและรอส่งมอบอีกกว่า 300 คัน มูลค่าประมาณ 120 ล้านบาท ซึ่งจัดผลิตโดย บมจ.ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ (TRU)

BizNex Motors เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท ไทยรุ่ง พาร์ทเนอร์ส กรุ๊ป จำกัด ถือหุ้น 51% ซึ่งเป็นบริษัทในเครือไทยรุ่ง กรุ๊ป ส่วนอีก 49% เป็นของ UMT ซึ่งเป็นบริษัท Tech-Startup ที่บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้น

"รถตุ๊กตุ๊ก" BizNex จึงเกิดขึ้นมาเพื่อให้บริการรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าตอบโจทย์คนรุ่นใหม่และสร้างไฮไลต์ให้กับยานยนต์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของประเทศ นอกจากจะมี Design ที่ทันสมัยแล้วยังขับเคลื่อนพลังงานสะอาด ไม่ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศอีกด้วย โดย BizNex มีรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้ากระจายให้บริการอยู่ตามบริเวณพื้นที่คมนาคมยอดนิยมทั่วกรุงเทพมหานคร เช่น สยาม อารีย์ สุขุมวิท อ่อนนุช สีลม และบางซื่อ เป็นต้น พร้อมให้บริการภายใต้แอปพลิเคชั่น ?Muvmi? กว่า 500 คัน

ปัจจุบัน BizNex มีส่วนแบ่งในตลาดรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าในไทยราว 87% กลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มผู้ใช้การคมนาคมสาธารณะ (public transportation), กลุ่มโรงแรม, คอนโด, หมู่บ้าน, โรงงาน และ กลุ่มธุรกิจขนส่ง (logistics) นอกจากนี้ยังได้รับทุนสนับสนุนจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) ในการผลิตรถสามล้อไฟฟ้าแบบ Modular พร้อมมีแผนการออกรถไฟฟ้าเช่าใช้ แบบ Operating Lease เพื่อแก้ไขปัญหาการดูแลหลังการขายในระยะยาว

นายวงศ์วริศ เผอิญโชค ผู้ร่วมก่อตั้ง BizNex และทายาทรุ่นที่ 3 ของเครือTRU กล่าวว่า การตั้งบริษัท BizNex ขึ้นมา เรามีเป้าหมายสร้างนวัตกรรมยานยนต์ใหม่ๆในประเทศไทย เป็นการต่อยอดจากจุดแข็งด้านผู้ผลิต-ประกอบรถยนต์ของเครือไทยรุ่ง ในปี 66 บริษัทตั้งเป้าผลิตและจัดจำหน่ายรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าไว้ไม่ต่ำกว่า 700 คันที่จะสามารถส่งมอบให้กับลูกค้าได้ ซึ่งจากการร่วมทุนครั้งนี้จะช่วยส่งผลให้รายได้ด้านการผลิตรถไฟฟ้าของเครือไทยรุ่งเติบโตขึ้นส่วนหนึ่ง และทาง BizNex มีโมเดลใหม่เตรียมปล่อยออกมา คือ model passenger และ cargo โดยมีแผนจะเพิ่มการขนส่งสินค้าเข้ามาในไลน์ธุรกิจอีกด้วย จากเดิมที่เพียงแค่ขนส่งคน เพื่อตีตลาดโลจิสติกส์อีกทาง

Biznex เป็นตัวอย่างของรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าที่มีการใช้งานจริงที่วิ่งอยู่บนถนนมามากกว่า 2,000,000 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังเป็นบริษัทสัญชาติไทยที่สามารถผลิตรถไฟฟ้าเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ