บล.บลูเบลล์ ตั้งเป้าโต 300% ปักธงขยายงานกองทุนรวม-ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 18, 2023 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.บลูเบลล์ จำกัด (BlueBell) วางแผนรุกขยายธุรกิจไปยังด้านสินทรัพย์ดิจิทัลภายในปี 67 โดยเบื้องต้นคาดว่าจะเริ่มยื่นขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจ ICO Portal กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในช่วงปลายปีนี้ และคาดว่าจะได้รับการอนุญาตในช่วงปี 67 รวมถึงจะยื่นขอใบอนุญาตนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Broker) พร้อมขยายงานตลาดตราสารหนี้ต่อยอดจากประเดิมชิมลางในปี 65

นางสาวนริสรา ชัยวัฒนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล,บลูเบลล์ กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายหุ้นกู้ปี 66 ไว้ไม่ต่ำกว่า 15,000 ล้านบาท หรือเติบโต 300% ด้วยการเสนอขายหุ้นกู้ไม่ต่ำกว่า 60 รุ่น จากปี 65 ที่ทำยอดขาย 5,500 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้ปีนี้บริษัทขึ้นติด 1 ใน 10 ของอุตสาหกรรมด้วยกลยุทธ์การออกผลิตภัณฑ์ที่ดีภายใต้วิสัยทัศน์ "Growing Your Wealth Together" ที่ช่วยยกระดับมาตรฐานของธุรกิจตราสารหนี้ให้มากยิ่ง

บล.บลูเบลล์ เริ่มประกอบธุรกิจหลักทรัพย์เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.65 จากจุดเริ่มต้นขายหุ้นกู้ดีลแรก คือ บริษัท ไทยแอร์เชีย จำกัด (TAA) กว่า 700 ล้านบาท จนปัจจุบันเปิดเสนอขายหุ้นกู้ไปแล้วกว่า 23 ดีล รวม 34 รุ่น ปัจจุบันมีฐานลูกค้ากว่า 4,000 ราย ทั้งหมดเป็นกลุ่ม High net worth

ในปีนี้ บริษัทมีแผนขยาย 4 ผลิตภัณฑ์และบริการในกลุ่มตราสารหนี้ ได้แก่ 1. บริการหุ้นกู้ดิจิทัล (Digital Bond) 2. ผลิตภัณฑ์กองทุนรวม ตั้งเป้าจะมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) ไม่ต่ำกว่า 8,000 ล้านบาท 3.บริการตราสารหนี้ตลาดรอง และ 4. ผลิตภัณฑ์คราวด์ฟันดิง นับเป็น 4 เสาเรือธงที่จะขยายฐานในการเข้าถึงลูกค้าได้ตรงเป้าหมาย ไปพร้อมๆ กับหลักกลยุทธ์ 4 ด้าน ที่จะเป็นแรงขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ อันได้แก่

1.Maintain Best Product Quality โดยทั่วไปนักลงทุนส่วนใหญ่จะพิจารณาแค่ Credit Rating และงบการเงินของผู้ออกตราสารก่อนตัดสินใจลงทุนเท่านั้น แต่หลักการการทำงานของทีมนักวิเคราะห์ BlueBell มองว่าจำเป็นต้องมองภาพรวมทั้ง 2 มิติ ได้แก่ มิติความน่าเชื่อถือของผู้ออกตราสาร (Credit Analysis) และ มิติของความน่าลงทุนของหุ้นกู้เมื่อเทียบกับหุ้นกู้ตัวอื่นๆ ในตลาดภายใต้หลักบรรษัทภิบาล (Market Analysis) เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทสามารถตอบโจทย์ด้านผลตอบแทนของนักลงทุน

2.Increase Product Variety บริษัทวางแผนการขยาย 4 ผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อเพิ่มโอกาสในการเลือกผลิตภัณฑ์ได้หลากหลาย โดยในไตรมาส 2 ปีนี้ตั้งเป้าเปิดบริการหุ้นกู้ดิจิทัล (Digital Bond) ให้นักลงทุนสะดวกสบายและเข้าถึงข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับหุ้นกู้ได้ง่ายขึ้น และไตรมาส 3 จะพุ่งเป้าต่อยอดผลิตภัณฑ์กองทุนรวม โดยจะมีแม่ทัพคนสำคัญของธุรกิจกองทุนรวมมาร่วมบริหาร เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายลูกค้า Wealth ที่สนใจการลงทุน รวมถึงเตรียมแผนในการดูแลผู้แนะนำการลงทุนอิสระ (Independent Investment Consultant) ให้สามารถมีเครื่องมือในการตอบโจทย์แก่นักลงทุนมากยิ่งขึ้น ในส่วนของ บริการตราสารหนี้ตลาดรอง และ ผลิตภัณฑ์คราวด์ฟันดิง เองก็พร้อมเดินหน้าในไตรมาส 3 และ 4

3.Enhance Customer Experiences นอกจากโอกาสในการเพิ่มพูนผลตอบแทนจากการลงทุนแล้ว BlueBell ยังให้ความสำคัญกับประสบการณ์การดูแลแบบพรีเมี่ยมแก่ลูกค้าในทุกระดับ

4.Go Digital การพัฒนาระบบธุรกรรมหุ้นกู้ออนไลน์ผ่านทางอินเตอร์เน็ตตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อต่อยอดการให้บริการให้เป็น Best Investment Solutions เพื่อตอบโจทย์นักลงทุนในยุคดิจิทัลที่ต้องการความง่าย และสะดวกสบาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ