"กีรติ กิจมานะวัฒน์" วิ่งเข้าเส้นชัยนั่ง ผอ.ใหญ่ AOT คาดเซ็นจ้าง ก.พ.66

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 18, 2023 17:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจาก บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) เปิดเผยว่า วันนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการ AOT ซึ่งมีนายสราวุธ ทรงศิวิไล ประธานกรรมการ AOT เป็นประธาน เห็นชอบผลการสรรหาผู้อำนวยการใหญ่ AOT โดย นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ เป็นผู้สมัครที่ได้รับคะแนนสูงสุด

หลังจากนี้ จะส่งรายชื่อผู้ที่ผ่านการคัดเลือกพร้อมประวัติและคุณสมบัติให้คณะอนุกรรมการพิจารณาผลตอบแทนของผู้อำนวยการใหญ่ AOT ดำเนินการพิจารณากำหนดผลตอบแทน สิทธิประโยชน์ ร่างสัญญาจ้าง และเจรจาต่อรองผลตอบแทนกับผู้ที่ได้รับการคัดเลือก ก่อนจะส่งผลการเจรจาพร้อมร่างสัญญาจ้างกลับมายังคณะกรรมการ AOT เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบในเดือน ก.พ.66

จากนั้นจะเสนอกระทรวงการคลังให้ความเห็นชอบค่าตอบแทนและร่างสัญญาจ้างแล้ว จะเสนอคณะกรรมการ AOT เพื่อดำเนินการแต่งตั้ง และเชิญผู้ได้รับการคัดเลือกมาลงนามในสัญญาจ้างต่อไป

นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (สายงานวิศวกรรมและการก่อสร้าง) ของ AOT และมีประวัติการทำงานระดับผู้บริหาร ได้แก่ เคยดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการอาวุโส บริษัท อีจีส เรล (ประเทศไทย) จำกัด ที่ปรึกษาสายงานพัฒนาธุรกิจ และ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาธุรกิจ บมจ. อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนลกรุ๊ป (IND) รวมทั้งเป็นที่ปรึกษาประธานกรรมการบริหาร บริษัท พีเอสเค คอนซัลแทนส์ จำกัด

ในด้านประวัติการศึกษา จบปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต (วิศวกรรมโยธา) สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปริญญาโทวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต (วิศวกรรมโยธา) มหาวิทยาลัยโตเกียว และจบปริญญาเอกวิศวกรรมศาสตรดุษฎีบัณฑิต (วิศวกรรมโยธา) มหาวิทยาลัยโตเกียว

ก่อนหน้านี้ มีผู้มีสิทธิเข้ารับการสัมภาษณ์ 4 ราย ได้แก่ (1) นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ (2) นางฉฎาณิศา ชำนาญเวศ (3) นายพรประสิทธิ์ เด่นโมฬี และ (4) นายวิทยา พันธุ์มงคล และเมื่อวันที่ 16 ม.ค.66 ผู้สมัครได้เข้ารับการสัมภาษณ์พร้อมทั้งนำเสนอวิสัยทัศน์แนวคิดในการบริหารจัดการและพัฒนา AOT


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ