MASTER ปิดจ๊อบขาย IPO เกลี้ยง 65 ล้านหุ้น พกความแข็งแกร่งเสริมความมั่นใจเทรด 25 ม.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 19, 2023 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

MASTER ปิดจ๊อบขาย IPO เกลี้ยง 65 ล้านหุ้น พกความแข็งแกร่งเสริมความมั่นใจเทรด 25 ม.ค.

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล. ฟินันเซีย ไซรัส (FSS) ในฐานะเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม (Joint Lead Underwriter) ของ บมจ. มาสเตอร์ สไตล์ (MASTER) เปิดเผยว่า MASTER ได้รับความสนใจจากนักลงทุนจำนวนมากเข้ามาจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 65 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 46 บาท ระหว่างวันที่ 17-19 ม.ค.66 เนื่องจากมั่นใจในพื้นฐานของบริษัทฯ ที่มีศักยภาพการเติบโตสูง

MASTER เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 65 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท คิดเป็น 27.08% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วภายหลัง IPO และจะเปิดซื้อขายวันแรก 25 ม.ค.ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ หมวดธุรกิจบริการ

นายพายุพัด มหาผล กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล. หยวนต้า (ประเทศไทย) ในฐานะอีกหนึ่ง Joint Lead Underwriter มั่นใจว่า MASTER จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน และหากท่านใดที่พลาดจากการจองซื้อครั้งแรก ก็สามารถเข้ามาซื้อในกระดานได้ เพราะเป็นหุ้นที่มีศักยภาพการเติบโตสูง จากการเป็นผู้ประกอบการกิจการสถานพยาบาลด้านศัลยกรรมความงามครบวงจรภายใต้ชื่อ "โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช" ที่ให้บริการด้านการศัลยกรรมครบวงจรโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่มีประสบการณ์และเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในด้านการศัลยกรรม

นางสาวเดือนพรรณ ลีลาวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนีย แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน MASTER เปิดเผยว่า เมื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดฯ เรียบร้อยแล้ว MASTER จะเป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมแห่งแรกที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ขณะที่เงินระดมทุนจะนำไปขยายศักยภาพการเติบโต โดยทำให้เพิ่มจำนวนห้อง OR อีก 10 ห้อง จากปัจจุบันที่มีอยู่ 7 ห้อง และขยายพื้นที่ให้บริการจะช่วยให้ MASTER เพิ่ม Capacity ในการรองรับการให้บริการได้มากขึ้น คาดว่าจะส่งผลให้รายได้เพิ่มขึ้นและเกิดการประหยัดต่อขนาดในอนาคต

ด้านนายแพทย์ระวีวัฒน์ มาศฉมาดล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MASTER เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์การใช้เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อใช้เป็นเงินลงทุนในโครงการปรับปรุงอาคารและห้องผ่าตัดบนพื้นที่โรงพยาบาลเดิม รวมถึงจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับการศัลยกรรม (Surgery), การปลูกผมและดูแลเส้นผม (Hair), บริการดูแลผิวพรรณและเลเซอร์ (Skin), ปรับปรุงอาคาร เพื่อขยายพื้นที่ศูนย์บริการ เช่น ศูนย์ดูแลเส้นผม ศูนย์ดูดไขมัน ศูนย์ตา และศูนย์สุขภาพชาย เป็นต้น รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวก และสำนักงาน และเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน สอดคล้องกับแผนการเติบโตของบริษัทฯ ในอนาคต

MASTER เป็นผู้ให้บริการโรงพยาบาลด้านศัลยกรรมเสริมความงาม ภายใต้ชื่อโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช "Masterpiece Hospital" ที่มีความมุ่งมั่นและตั้งใจบนเส้นทางการดำเนินธุรกิจกว่า 9 ปี หลังจากที่ได้ก่อตั้งบริษัทฯ และมีการพัฒนา ยกระดับ MASTER ให้เป็นโรงพยาบาลด้านศัลยกรรมครบวงจรยุคใหม่ เพราะเล็งเห็นปลายทางความต้องการของลูกค้าที่ต้องการทำให้ตัวเองดูดีขึ้น จนเกิดเป็นการบอกต่อ และได้รับความเชื่อมั่นในด้านคุณภาพและบริการที่ประทับใจเรื่อยมา

ผลประกอบการของกลุ่มบริษัทฯในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา (ปี 62-64) และงวด 9 เดือนแรกของปี 65 เติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีฐานะทางการเงินแข็งแกร่ง โดยมีรายได้จากการประกอบกิจการโรงพยาบาล 414.03 ล้านบาท 611.06 ล้านบาท 659.51 ล้านบาท และ 1,011.14 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโตร้อยละ 47.59 ร้อยละ 7.93 และร้อยละ 133.99 ตามลำดับ

ขณะที่กำไรสุทธิ 61.25 ล้านบาท 128.55 ล้านบาท 162.80 ล้านบาท และ 222.22 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 14.66 ร้อยละ 20.89 ร้อยละ 23.59 และร้อยละ 21.86 ตามลำดับ เพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากการบริหารต้นทุนที่ดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ