โบรกเบอร์ 21 ลิเบอเรเตอร์ ชูเทรดค่าคอม 0% เปิดแอปฯลงทุนเพื่อความเท่าเทียมต่อยอดสู่ P2P Lending

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 19, 2023 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โบรกเบอร์ 21 ลิเบอเรเตอร์ ชูเทรดค่าคอม 0% เปิดแอปฯลงทุนเพื่อความเท่าเทียมต่อยอดสู่ P2P Lending

บล.ลิเบอเรเตอร์ (Liberator) ในเครือ บมจ.นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ ปอเรชั่น (NEWS) วางเป้าหมายขยายธุรกิจไปสู่ธุรกิจเทคโนโลยีการเงิน (Fintech) ผ่านการให้บริการธุรกิจทางด้านการเงินการลงทุนที่หลากหลายและครบวงจรแก่นักลงทุนทุกคนอย่างเท่าเทียม ด้วยจุดเริ่มต้นค่าธรรมเนียมนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ (ค่าคอมฯ) 0% เป็นจุดดึงดูดนักลงทุนเข้ามาสู่วงจรของกลุ่มบริษัท

นางสาวภาวลิน ลิมธงชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ลิเบอเรเตอร์ จำกัด กล่าวว่า Liberator ประกาศจุดยืนในการเป็นดิจิทัลโบรกเกอร์และชูจุดแข็งคือการคิดค่าคอมมิชชัน 0% และยืนยันว่าเราไม่ได้เข้าสู่สนามบริษัทหลักทรัพย์เพื่อทำลายตลาดดั้งเดิมที่มีอยู่ แต่เพื่อสร้างนวัตกรรมด้านการลงทุนและเปิดประสบการณ์แนวใหม่ ซึ่งจะเป็นผลดีต่อนักลงทุนและสังคมของเรา

โบรกเบอร์ 21 ลิเบอเรเตอร์ ชูเทรดค่าคอม 0% เปิดแอปฯลงทุนเพื่อความเท่าเทียมต่อยอดสู่ P2P Lending

Liberator จะไม่หยุดในการเป็นเพียงบริษัทหลักทรัพย์ที่มีเพียงผลิตภัณฑ์ทางการเงินเพียงหุ้นหรือ TFEX เท่านั้น แต่จะเพิ่มนวัตกรรมการเงินอื่น ๆ เข้ามาในแอปพลิเคชั่นเพื่อตอบโจทย์ความเป็น Social Investing Platform ให้มากขึ้น ซึ่งเป็นการสร้างรายได้ให้กับโบรกของเรา ตั้งเป้าหมายหาลูกค้าจากยอด MAU หรือ Monthly Active User ในตลาดจำนวน 10% หรืออย่างต่ำ 50,000 รายในสิ้นปี 66 อีกด้วย

กลุ่มบริษัทมีบริการด้านการลงทุน ได้แก่

1. บล.ลิเบอเรเตอร์ ให้บริการในด้านการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์และตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า

โบรกเบอร์ 21 ลิเบอเรเตอร์ ชูเทรดค่าคอม 0% เปิดแอปฯลงทุนเพื่อความเท่าเทียมต่อยอดสู่ P2P Lending

2. บริษัท เนสท์ติฟลาย จำกัด ผู้ผลิตแอปพลิเคชั่น ชื่อ "StockLend" ให้บริการธุรกรรมสินเชื่อระหว่างบุคคลและบุคคลผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (Peer-to-Peer Lending Platform) รายแรกในประเทศไทยที่ได้รับการกำกับโดยธนาคารแห่งประเทศไทย โดยเป็นแอปพลิเคชั่นที่เชื่อมต่อระหว่างนักลงทุนกับผู้ขอสินเชื่อด้วยการใช้หุ้นใน SET100 เป็นหลักประกันสินเชื่อ ซึ่งมีบริษัทเป็นผู้รับจำนำหลักทรัพย์และดูแลธุรกรรมการโอนเงิน

"โครงสร้างรายได้หลักของ Liberator ในปีแรกจะมาจาก Margin Loan และโปรดักตัวแรกที่จะเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ คือ P2P Lending ภายใต้ชื่อแอปพลิเคชั่น "StockLend" ที่ให้บริการธุรกรรมสินเชื่อระหว่างบุคคลกับบุคคลผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์รายแรกในประเทศไทยที่ได้รับการกำกับโดยธนาคารแห่งประเทศไทย โดยเป็นแอปพลิเคชั่นที่เชื่อมต่อนักลงทุนกับผู้ขอสินเชื่อโดยใช้หุ้นใน SET100 เป็นหลักประกันสินเชื่อ ซึ่งเราจะทำหน้าที่เป็นผู้รับจำนำหลักทรัพย์และดูแลธุรกรรมการโอนเงิน"นางสาวภาวลิน กล่าว

บล.ลิเบอเรเตอร์ นำเสนอแอปพลิเคชั่นการลงทุนสำหรับทุกคนสามารถลงทุนได้ด้วยตัวเอง ไม่จำกัดตัวเองเพียงแค่การซื้อขายหลักทรัพย์ แต่จะอำนวยความสะดวกด้านการให้ข้อมูลข่าวสารและสร้างชุมชนของคนลงทุนอย่างยั่งยืน โดยเชื่อว่าเทคโนโลยีจะช่วยอำนวยความสะดวกให้บริษัทหลักทรัพย์ยุคใหม่สามารถดำเนินธุรกิจบนช่องทางดิจิทัลได้อย่างเต็มรูปแบบ ลดต้นทุนด้านจำนวนคน จำนวนสาขา และอุปกรณ์ต่างๆ

โดยจะใช้เทคโนโลยีมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ เสริมความปลอดภัยทางเทคโนโลยี เช่น ระบบป้องกันการแฮกข้อมูล การตรวจจับพฤติกรรมการลงทุนต้องสงสัย และการกรองข่าวสารเชิงปั่นราคาที่อาจส่งผลเสียแก่นักลงทุน จึงสามารถดำเนินธุรกิจโดยไม่ต้องพึ่งพารายได้จากค่าคอมฯ ซื้อขายหุ้นและอนุพันธ์เท่ากับศูนย์ รายได้จึงมาจากผลิตภัณฑ์การลงทุนอื่นๆ ที่จะเข้ามาเสริมเพิ่มเติมให้แก่ลูกค้าในอนาคตไม่ว่าจะเป็นรายได้จากการเป็นผู้ดูแลรับฝากทรัพย์สิน (Custodian) ให้กับบริษัท เนสท์ติฟลาย จำกัด, การให้วงเงิน margin กับลูกค้า, กองทุน, หุ้นกู้, หลักทรัพย์ต่างประเทศ และอื่นๆ

ด้วยวิสัยทัศน์ที่อยากให้ผู้ลงทุนและผู้ที่คิดอยากเริ่มต้นการลงทุนในประเทศสามารถเข้าถึงตลาดทุนได้ง่าย สะดวก มีข่าวสารที่พร้อมสำหรับรองรับการตัดสินใจ และมีต้นทุนด้านความรู้ความเข้าใจทางการเงินที่ถูกต้องที่สุด รวมถึงผลักดันให้เกิดการสร้างนิสัยการลงทุนของคนในประเทศให้เป็นที่กว้างขวางและขยายขนาดได้ใหญ่ขึ้น รวมทั้งจะเป็นแพลตฟอร์มที่สร้างค่าธรรมเนียมที่เป็นธรรม ในขณะเดียวกันก็ไม่ได้ลดทอนคุณค่าเรื่องคุณภาพ และการบริการแต่อย่างใด

บล.ลิเบอเรเตอร์ จดทะเบียนจัดตั้ง เมื่อวันที่ 1 เม.ย.65 ด้วยทุนจดทะเบียน 1,000,000,000 บาท ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้เป็นบริษัทสมาชิกตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หมายเลข 21 และ ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ แบบ ก ให้ประกอบธุรกิจได้อย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 21 พ.ย.65


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ