PQS ออกสตาร์ทโรดโชว์ชูศักยภาพความชำนาญอุตฯแป้งมัน-โรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 20, 2023 12:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

PQS ออกสตาร์ทโรดโชว์ชูศักยภาพความชำนาญอุตฯแป้งมัน-โรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ

บมจ.พรีเมียร์ควอลิตี้สตาร์ช (PQS) จัดทีมออกสตาร์ทเดินสายโรดโชว์สรุปข้อมูลการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนครั้งแรก (IPO) จำนวน 170 ล้านหุ้นครั้งแรกที่ จ.ขอนแก่น 26 ม.ค. ก่อนจะกลับมาปิดท้ายในกรุงเทพฯ 31 ม.ค. นี้ หวังสร้างความเข้าใจนธุรกิจผลิตและจำหน่ายแป้งมันสำปะหลัง และอุตสาหกรรมแปรรูปอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับอาหาร รวมทั้งโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพเพื่อใช้ในโรงงานและขายให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พร้อมเดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ต้นปีนี้

นายสมยศ ชาญจึงถาวร รองประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร PQS กล่าวว่า บริษัทเป็นผู้ผลิตแป้งมันสำปะหลังชั้นนำในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีความเชี่ยวชาญมากว่า 20 ปี ได้นำเสนอข้อมูลกับนักลงทุนให้เข้าใจลักษณะการดำเนินธุรกิจ และทำความรู้จักกับ PQS มากขึ้น รวมถึงศักยภาพในการเติบโต และความสามารถในการแข่งขันที่มีเป้าหมายพัฒนาที่มุ่งเน้นการผลิตสินค้าแป้งมันสำปะหลังที่ผลิตมีคุณภาพตรงตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ในระดับสากล รวมถึงระบบบริหารจัดการที่ดีไม่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนก่อนการเสนอขายหุ้น IPO

PQS ออกสตาร์ทโรดโชว์ชูศักยภาพความชำนาญอุตฯแป้งมัน-โรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ

PQS จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 170 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ1 บาท คิดเป็น 25.37% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้ และคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในกลุ่มอุตสาหกรรม เกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร หมวดธุรกิจ อาหารและเครื่องดื่ม

สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ผลิตและจำหน่ายแบ่งเป็น 2 ประเภทหลัก ได้แก่ 1. ผลิตภัณฑ์แป้งมันสำปะหลัง (Tapioca) เป็นผลิตภัณฑ์แปรรูปจากหัวมันสำปะหลัง และ 2. การผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากก๊าซชีวภาพ (Biogas) โดยงวด 9 เดือนในปี 2565 มีสัดส่วนการผลิตและจำหน่ายแป้งมันสำปะหลัง และการผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากก๊าซชีวภาพในสัดส่วน 98.53% และ 1.47% ตามลำดับ นายรัฐวิรุฬห์ ชาญจึงถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ PQS กล่าวว่า จุดเด่นของบริษัท คือ มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมผลิตแป้งมันสำปะหลัง และมีโรงงานใน จ.มุกดาหาร และจ.สกลนคร ที่อยู่บนทำเลที่อุดมไปด้วยวัตถุดิบมันสำปะหลังคุณภาพจากเกษตรในพื้นที่ ส่งผลให้วัตถุดิบมีความสดใหม่อยู่เสมอ ส่งผลให้สินค้าแป้งมันสำปะหลังที่ผลิตมีคุณภาพตรงตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ในระดับสากล

รวมถึงระบบบริหารจัดการที่ดีไม่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า ในการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ ทำให้มีศักยภาพในการแข่งขัน สะท้อนถึงพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และแนวโน้มการเติบโตที่ยั่งยืน ซึ่งเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ จะใช้เป็นเงินลงทุน และใช้เป็นทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน เพื่อให้สอดคล้องกับแผนเติบโตของบริษัทฯ

นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟิน พลัส แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน PQS เปิดเผยว่า PQS พร้อมแล้วสำหรับการเดินสายโรดโชว์ใน จ.ขอนแก่น และปิดท้ายใน กทม. เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เพราะเป็นบริษัทที่มีพื้นฐานแข็งแกร่ง มีความน่าสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในอุตสาหกรรมการผลิตแป้งมันสำปะหลังที่ยาวนานกว่า 20 ปี ทั้งยังต่อยอดความสำเร็จดั้งเดิมไปสู่ธุรกิจการผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากก๊าซชีวภาพ (Biogas) เพื่อใช้ในโรงงาน และจำหน่ายให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่งจะสนับสนุนให้ผลประกอบการของบริษัทฯ เติบโตได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ