HILITE: STARK พุ่งทะลุ 3 บาทไต่ระดับเข้าใกล้ราคาเพิ่มทุนจากลงไปลึกหลังล้มดีล LEONI

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 20, 2023 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

STARK ราคาหุ้นปรับตัวขึ้น 8.51% หรือเพิ่มขึ้น 0.24 บาท มาที่ 3.06 บาท มูลค่าซื้อขาย 797.37 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.37 น.

ราคาหุ้น STARK ขึ้นมาทะลุ 3 บาท ไต่ระดับเข้าใกล้ราคาเพิ่มทุนที่บริษัทได้จัดสรร 1,500 ล้านหุ้นขายให้กับกองทุน 12 กองทุน ที่ราคา 3.72 บาท ซึ่งเป็นการเพิ่มทุนเพื่อระดมเงินทุนราว 5 พันล้านบาทไปใช้ซื้อหุ้นทั้งหมดของ LEONI Kabel GmbH และ LEONIsche Holding Inc. จาก LEONI AG ที่มูลค่าไม่เกิน 560 ล้านยูโร หรือประมาณ 2.06 หมื่นล้านบาท แต่หลังจากบริษัทประกาศล้มดีล LEONI เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.ทำให้ราคาหุ้นร่วงลงไปลึก 2.18 บาท จากนั้นก็ค่อย ๆ ไต่ระดับขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง

แหล่งข่าวจากการโบรกเกอร์ มองว่า ราคาหุ้น บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) ที่ปรับลงมาแรงก่อนหน้านี้เป็นเพราะแรงขายจาก Panic Sell หลังจากบริษัทล้มดีล LEONI ที่บริษัทอ้างว่าข้อมูลหลายอย่างเปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะมูลค่ากิจการ ทำให้ยนักลงทุนเกิดความกังวลว่า STARK อาจจะนำเงินเพิ่มทุนไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ เพราะมีกระแสข่าวว่าอาจนำไปใชึ้คืนหนี้บางส่วน แต่หลังจากมีการชี้แจงว่าการล้มดีล LEONI อาจเป็นผลดีมากกว่าเสีย ทำให้แรงซื้อเริ่มกลับเข้ามา ดันราคาให้ไต่ระดับขึ้นมา

"ข่าวลือไม่มีผล มีหลายคนแฮปปี้มากที่ราคาหุ้นลงมาขนาดนี้เพราะสูญเสียความมั่นใจ แต่การสูญเสียความมั่นใจมาจากข่าวลือ เลยมีคนได้เปรียบ แต่ข่าวลือคงจะหมดไปหลังจากผลประกอบการของ LEONI ออกมา เพราะเป็นบริษัทมหาชนเช่นกัน"แหล่งข่าวระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ