HILITE: โบรกฯชี้เป้า AAV-SNNP-MEGA-ERW-BAFS เด่น รับจีนไฟเขียวกรุ๊ปทัวร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 23, 2023 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.ดาโอ (ประเทศไทย) ระบุว่าหุ้น Top picks 5 ตัวเด่นที่ยังคงชอบและได้ประโยชน์จากนักท่องเที่ยวจีนที่จะเข้ามาไทยมากขึ้น หลังรัฐบาลจีนจะอนุญาตให้บริษัททัวร์และบริษัท่องเที่ยวในระบบออนไลน์สามารถจัดส่งนักท่องเที่ยวจีนเดินทางออกนอกประเทศได้ตั้งแต่วันที่ 6 ก.พ.

ได้แก่ AAV (ซื้อ/เป้า 3.70 บาท), SNNP (ซื้อ/เป้า 30.00 บาท), MEGA (ซื้อ/เป้า 65.00 บาท), ERW (ซื้อ/เป้า 5.20 บาท), BAFS (ซื้อ/เป้า 35.00 บาท)

นอกจากนี้ยังมีหุ้นที่เกี่ยวข้องที่คาดว่าจะได้ประโยชน์เช่นกันคือ SPA (Bloomberg consensus 12.40 บาท), AOT (ซื้อ/เป้า 82.00 บาท), CENTEL (ซื้อ/เป้า 54.00 บาท), EKH (ถือ/เป้า 9.00 บาท), และ WHA (ซื้อ/เป้า 4.60 บาท)

ทั้งนี้ชอบ AAV เนื่องจากทำให้ผู้โดยสารจีนเพิ่มขึ้น และได้มีการทยอยเพิ่มเที่ยวบินจีนอย่างต่อเนื่องแล้ว โดยสถานการณ์ปกติสัดส่วนรายได้จากนักท่องเที่ยว 25%

SNNP สัดส่วนรายได้นักท่องเที่ยวจีน 8% ของรายได้รวม โดยสินค้า SNNP วางจำหน่าย 3 SKUs ในทุกเที่ยวบินของแอร์เอเชีย ตั้งแต่ ม.ค.66 และเตรียมออกสินค้า Bento (travel pack) สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะซื้อกลับประเทศวางจำหน่ายทั้งใน 7-Eleven (จำนวน 600 สาขาที่เป็นจุดท่องเที่ยว และบนสายการบินแอร์เอเชียทุกเที่ยวบิน)

MEGA ยอดการซื้อสินค้าของบริษัทเพิ่มสูงขึ้นจากนักท่องเที่ยวจีนที่เข้ามาไทยตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.66 โดยสินค้าที่จะขายดีได้แก่ ยาเกี่ยวกับโควิด, วิตามิน โดยที่ผ่านมาก่อนโควิดมีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาซื้อยาที่ผลิตในไทยค่อนข้างมาก เช่น ยาดม สมุนไพร วิตามิน อาหาร

ERW จะได้ประโยชน์จากรายได้จากนักท่องเที่ยวจีนที่สูงที่สุดในกลุ่มอยู่ที่ 12%

BAFS ได้ผลบวกจากแนวโน้มเที่ยวบินจีนเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งจะหนุนปริมาณเติมน้ำมันอากาศยาน โดยบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากเที่ยวบินจีนราว 10-15%

SPA เพราะมีสัดส่วนรายได้จากจีน 50-55%

AOT โดยสถานการณ์ปกติสัดส่วนรายได้จากนักท่องเที่ยวจีน 15%

CENTEL จะได้ประโยชน์จากรายได้จากนักท่องเที่ยวจีนอยู่ที่ 10%

EKH จากการเข้ารับศูนย์บริการ IVF โดยเดิมมีสัดส่วนรายได้ของจีนราว 10% โดยเรามองว่าจะมีผู้ป่วย IVF เข้ามารักษา 300 คู่ ในปี 66 โดยคาดว่าจีนจะกลับเข้ามาใช้บริการในไตรมาส 2/66 ซึ่งหากจีนเปิดประเทศเร็วกว่าคาดจะเป็น upside ให้กับรายได้ของ IVF

WHA จากนักลงทุนที่จะเดินทางเข้าไทยมากขึ้น บวกต่อยอด presale และ transfer ที่จะอยู่ในระดับสูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ