KLINIQ เร่งเพิ่มห้องผ่าตัดหลัง Q4/65 ลูกค้าต่างชาติพุ่ง โชว์ศักยภาพแก้ศัลยกรรมมีปัญหา

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 23, 2023 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

KLINIQ เร่งเพิ่มห้องผ่าตัดหลัง Q4/65 ลูกค้าต่างชาติพุ่ง โชว์ศักยภาพแก้ศัลยกรรมมีปัญหา

KLINIQ เร่งเพิ่มห้องผ่าตัดศัลยกรรมหลังไตรมาส 4/2565 พบลูกค้าต่างชาติเข้าใช้บริการเพิ่มขึ้นถึง 39% เมื่อเทียบกับไตรมาส 3/2565 เดินหน้าจับกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์ และลูกค้าที่ต้องการแก้ไขปัญหาที่เกิดจากความผิดพลาดจากการศัลยกรรม พร้อมจัดอบรมพัฒนาบุคลากรให้รองรับการให้บริการที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนในทุกสาขาทั่วประเทศ

นายแพทย์อภิรุจ ทองวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เดอะคลีนิกค์ คลินิกเวชกรรม (KLINIQ) เปิดเผยว่า เดอะคลีนิกค์ฯ กำลังเร่งจัดเตรียมความพร้อมเพื่อเปิดห้องผ่าตัดเพิ่มเติม หลังจากพบว่าในไตรมาส 4/65 มีจำนวนลูกค้าต่างชาติเข้าใช้บริการศูนย์ศัลยกรรมเพิ่มขึ้นถึง 39% เมื่อเทียบกับไตรมาส 3/65

ปัจจุบันลูกค้าต่างประเทศมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญหลังจากรัฐบาลประกาศเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ และอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยได้โดยง่าย และสนับสนุนให้นักท่องเที่ยวในระดับไฮเอนด์ที่ต้องการใช้บริการเสริมความงาม เข้ามาใช้บริการที่ เดอะคลีนิกค์ฯ มากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

"เดอะคลีนิกค์ฯ ให้บริการโดยทีมศัลยแพทย์เฉพาะทางเท่านั้น เนื่องจากมีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางและมีประสบการณ์ด้านศัลยกรรมสูง และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งในประเทศและระดับนานาชาติมาโดยตลอด ซึ่งหลังจากพบว่าตัวเลขผู้ใช้บริการด้านศัลยกรรมจากลูกค้าต่างประเทศเพิ่มสูงถึง 39% ในไตรมาส 4/65 ทำให้เราต้องเร่งเตรียมความพร้อมเปิดห้องผ่าตัดเพิ่มเติมเพื่อรองรับกับจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งยังมีลูกค้าหลายรายที่เข้ามาให้ทางเดอะคลีนิกค์ฯ แก้ไข หลังจากมีปัญหาด้านศัลยกรรมมาจากที่อื่น" นายแพทย์อภิรุจ กล่าว

สำหรับภาพรวมของ KLINIQ ในไตรมาส 4/65 พบว่ามีแนวโน้มดีขึ้นตามจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้น และหากดูเฉพาะลูกค้าจากต่างประเทศจะพบว่าในภาพรวมเพิ่มขึ้น 12% จากไตรมาส 3/65 และหากแบ่งตามกลุ่มลูกค้าฝั่งศูนย์ศัลยกรรมจะพบว่าลูกค้าต่างชาติเพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 39% จากไตรมาส 3/65 ขณะที่กลุ่มลูกค้าฝั่ง SKIN มีลูกค้าชาวจีน และ CLMV เข้ามาเพิ่มขึ้นชัดเจนในสาขา CBD เช่น สยามพารากอน เซ็นทรัลพระราม 9 และ สาขาเมืองท่องเที่ยว เช่น ภูเก็ต เชียงใหม่ อุดรธานี จันทบุรี ซึ่งปัจจุบัน KLINIQ กำลังเร่งอบรมและพัฒนาบุคลากรเพื่อรองรับการให้บริการกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ จำนวนลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นในไตรมาส 4/65 มีแนวโน้มจะสนับสนุนให้ผลประกอบการของบริษัทเติบโตไปในทิศทางเดียวกัน จากไตรมาส 3/65 มีรายได้จากการขายและให้บริการ 432.41 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 172.8% และมีกำไรสุทธิ 44.53 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 201.48% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ส่วนงวด 9 เดือนแรกของปี 65 มีกำไรสุทธิ 144.75 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 93.64% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และสูงสุดเป็นประวัติการณ์ สูงกว่ากำไรรวมทั้งปี 64 และนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ ถือเป็นการเติบโตสอดคล้องเมกะเทรนด์ ที่ผู้บริโภคทั่วโลกต่างให้ความสำคัญกับสุขภาพและความงาม

อย่างไรก็ตาม กรณีข่าวการจับกุมคลินิกชื่อดังที่ใช้ซิลิโคนปลอมมาทำจมูกและคางให้ลูกค้านั้น เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง เพราะดูจากข้อหาความผิดฐานผลิตเครื่องมือแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต และผลิตเครื่องมือแพทย์โดยไม่ได้รับใบแจ้งรายการละเอียด อาจส่งผลต่อความปลอดภัยของลูกค้า และหากประสบปัญหาจากการศัลยกรรมไม่ว่าจะทางใดก็ตาม ทีมศัลยแพทย์เฉพาะทางของศูนย์ศัลยกรรม เดอะคลีนิกค์ฯ พร้อมจะให้ความช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในทุกๆ จุด


แท็ก ผ่าตัด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ