RAIMON เสนอขายหุ้นกู้บ.ย่อยไม่เกิน 900 ลบ. อายุ 18 เดือนให้เลห์แมนฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 11, 2008 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. ไรมอน แลนด์ (RAIMON) ระบุว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงกับบริษัท เลห์แมน บราเธอร์ คอมเมอร์เชียล คอร์ปอเรชั่น เอเชีย จำกัด (Lehman Brothers Commercial Corporation Asia Limited) (เลห์แมน บราเธอร์) แล้วในการเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัท คอนเท็มโพรารี่ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท (บริษัทย่อย) (โดยบริษัทถือหุ้นในบริษัทย่อยคิดเป็นร้อยละ 98.59 ของหุ้นทั้งหมดในบริษัทย่อย) ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 2/2551 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2551
หุ้นกู้ดังกล่าวเป็นประเภทมีประกัน โดยมีธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้ แบงกิ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด สาขากรุงเทพฯ เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ สกุลเงินบาท มูลค่ารวมหุ้นกู้ วงเงินรวมไม่เกิน 900,000,000 บาท อายุ 18 เดือน นับแต่วันที่ออกหุ้นกู้ เสนอขายให้ผู้ลงทุนไม่เกิน 10 ราย
การไถ่ถอนก่อนครบกำหนด บริษัทย่อยอาจมีสิทธิขอไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนด โดยส่งหนังสือบอกกล่าวไปยังผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้อย่างน้อย 5 วันทำการก่อนวันไถ่ถอน และมูลค่าที่จะไถ่ถอนแต่ละครั้งจะต้องไม่น้อยกว่า 40 ล้านบาท
อัตราดอกเบี้ยประมาณ THBFIX + 1.35% ต่อปี หลักประกันสำหรับการชำระหนี้คืนตามหุ้นกู้ที่ออกโดยบริษัทย่อยตามเอกสารที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมรวมถึง การจดทะเบียนจำนองลำดับแรกบนทรัพย์สินของบริษัทตามโฉนดที่ดินเลขที่ 218913 เลขที่ดิน 3309 หน้าสำรวจ 7488 เนื้อที่รวม 45 ตารางวา ตั้งอยู่ที่คลองตัน พระโขนง กรุงเทพมหานคร, การจดทะเบียนจำนองลำดับแรกบนห้องชุดโครงการ เดอะล็อฟท์ เย็นอากาศ (จำนวนประมาณ 130 ยูนิต) ที่บริษัทย่อยเป็นเจ้าของ, บริษัทให้การค้ำประกันหุ้นกู้ที่ออกโดยบริษัทย่อย, การจำนำหุ้นที่บริษัทถืออยู่ในบริษัทย่อย, การโอนสิทธิเรียกร้องในบัญชีเงินฝากของบริษัทย่อย และการโอนสิทธิในสัญญาจะซื้อจะขาย สัญญาการก่อสร้างหลักและสิทธิตามกรมธรรม์ประกันภัยในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาที่ดินและสัญญากู้ยืมระหว่างบริษัทในเครือ (ถ้ามี)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ