SCB ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นกู้AIS เปิดจอง24-29เม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 11, 2008 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายจรัมพร โชติกเสถียร รองผู้จัดการใหญ่ บมจ. ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า ธนาคารได้รับแต่งตั้งจาก บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ AIS มูลค่าประมาณ 4,000 ล้านบาท โดยเสนอขายนักลงทุนและประชาชนทั่วไป อายุหุ้นกู้ 5 ปี กำหนดวงเงินจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท พร้อมเปิดรับจองซื้อตั้งแต่วันที่ 24—29 เมษายน นี้ ผ่านสาขาธนาคารไทยพาณิชย์ 
หุ้นกู้ของ AIS กำหนดจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มทุนรองรับการขยายตัวทางธุรกิจ และได้แต่งตั้งให้ธนาคารไทยพาณิชย์และกสิกรไทยเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย โดยจะมีการกำหนดอัตราดอกเบี้ยช่วงเดือนเมษายนนี้ สำหรับการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ นับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการลงทุนที่น่าสนใจ
หุ้นกู้ดังกล่าวจัดเป็นหุ้นกู้ที่มีความเสี่ยงต่ำ ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากทริสเรตติ้งที่ระดับ AA/Stable แสดงถึงความแข็งแกร่งและความสามารถในการชำระหนี้ของบริษัทที่อยู่ในระดับสูง ถึงแม้ว่าจะเผชิญภาวะการแข่งขันที่รุนแรง แต่บริษัท AIS สามารถรักษาส่วนแบ่งการตลาดด้านรายได้ไว้ที่ประมาณ 50% ประกอบกับความสามารถด้านการบริหารธุรกิจโทรคมนาคม ส่งผลให้ฐานะการเงินมีความแข็งแกร่ง คงความเป็นผู้นำในธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้อย่างต่อเนื่อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ