MFC พอใจกระแสตอบรับกองทุนรวมออมสิน M-GSB พร้อมผลักดันโครงการอื่นๆต่อไป

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 11, 2008 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพิชิต อัคราทิตย์ กรรมการผู้จัดการ บลจ. เอ็มเอฟซี (MFC) เปิดเผยว่า กองทุนรวมออมสิน M-GSB สามารถปิดไอพีโอยอดขายกองทุนรวมออมสินในส่วนของผู้ถือหน่วยลงทุนรายย่อย บุคคลธรรมดา และนิติบุคคลทั่วไปได้ตามเป้า 1,875 ล้านบาท  หลังจากนี้ กองทุนรวมออมสิน M-GSB จะดำเนินการจดทะเบียนกองทรัพย์สินของกองทุนดังกล่าวในวันศุกร์ที่ 11 เมษายน 2551 และเมื่อครบอายุโครงการ 5 ปี บริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนทั้งหมดในวันสิ้นสุดอายุโครงการ เพื่อใช้ในการสับเปลี่ยนไปยังกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี มันนี่ แมเนจเม้นท์ (MMM) โดยอัตโนมัติ ซึ่งผู้ถือหน่วยลงทุนจะสามารถขายคืนหรือสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนไปยังกองทุนอื่นได้ต่อไป 
กองทุนรวมออมสิน M-GSB เป็นโครงการนำร่องของธนาคารออมสินที่ทำร่วมกับ MFC ในการพัฒนารูปแบบการออมให้หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนอีกด้วย ทั้งนี้หากกระแสตอบรับกองทุนดังกล่าวเป็นไปอย่างดี บริษัทพร้อมผลักดันโครงการอื่นๆ ที่เป็นทางเลือกใหม่ในการลงทุนให้นักลงทุนสามารถบริหารจัดการทางการเงินได้เพิ่มมากขึ้น และถือเป็นการร่วมพัฒนาระบบสถาบันการเงินให้เติบโตอย่างต่อเนื่องต่อไป
ทั้งนี้ กองทุนรวม M-GSB ให้ผลตอบแทนขั้นต่ำเฉลี่ยต่อปีตลอดอายุโครงการในอัตราร้อยละ 3 มีมูลค่าโครงการ 7,500 ล้านบาท อายุโครงการ 5 ปี เน้นลงทุนตราสารแห่งทุนเป็นหลัก ปันผลอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง โดยแบ่งหน่วยลงทุนเป็น 2 ประเภท คือ หน่วยลงทุนจำนวน 1,875 ล้านบาทสำหรับผู้ถือหน่วยลงทุนประเภท ก.ซึ่งเป็นบุคคลทั่วไปรวมถึงนิติบุคคล หรือประมาณร้อยละ 25 ของหน่วยลงทุนทั้งหมด และหน่วยลงทุนอีก 5,625 ล้านบาทสำหรับผู้ถือหน่วยลงทุนประเภท ข.ได้แก่ธนาคารออมสินหรือประมาณมากกว่าร้อยละ 75 ของจำนวนหน่วยลงทุนทั้งหมด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ