ลุ้น กกต.เคาะแบ่งเขตเลือกตั้ง/"อุตตม-สนธิรัตน์" คัมแบคพปชร./ดัชนีท่องเที่ยว Q4/65

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 30, 2023 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ติดตามความเคลื่อนไหวทางการเมือง หลังกฎหมายลูกทั้ง 2 ฉบับ คือ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง และ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ที่จะเป็นเครื่องมือจัดการเลือกตั้งได้มีผลบังคับใช้แล้ว โดยในส่วนของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็ต้องเร่งออกระเบียบต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้ง ซึ่ง กกต.จะมีการประชุมทุกวันจันทร์ โดยต้องจับตาว่าวันนี้จะมีการนำเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้ง เข้าหารือในที่ประชุม กกต.เป็นวาระด่วนหรือไม่
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคฯ จะแถลงข่าวต้อนรับ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคฯ พร้อมด้วย พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตหัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน กลับเข้ามาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งใหญ่ในครั้งนี้

ส่วนในช่วงเย็น พปชร. จะจัดงานกิจกรรมระดมทุน "พลังประชารัฐ ใจบันดาลแรง" ซึ่งนายสันติ ระบุว่ามีผู้ให้การสนับสนุนอย่างท่วมท้นจนเต็มที่นั่งที่จัดเตรียมไว้ 170 โต๊ะ

  • ภารกิจของคณะรัฐมนตรีวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม นำคณะลงพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดนครสวรรค์ และจังหวัดพิจิตร เพื่อติดตามการบริหารจัดการน้ำเพื่อความยั่งยืนและการเกษตรสมัยใหม่
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2566
  • นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) ณ ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ร่วมเป็นสักขีพยานลงนาม MOU ซื้อ-ขายสินค้าเกษตร ระหว่างผู้ประกอบการกับเกษตรกรตามนโยบาย "พังงาครัวอันดามัน" ณ สหกรณ์การเกษตรตะกั่วป่า จำกัด อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา

จากนั้นไปเยี่ยมชมกิจกรรมของกลุ่มแปลงใหญ่ผัก ณ ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรฯ อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา

  • นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เป็นประธานพิธีเปิดให้บริการเดินรถโดยสารประจำทางสาย 38 และ 48 ภายใต้แนวคิด "Thai Smile Bus Change For The Better-เปลี่ยนเพื่อสิ่งที่ดีกว่า" ณ ไทยสมายล์บัส ศูนย์รามคำแหง 2
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ นายรักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) แถลงข่าว EXIM BANK : Dual to Double Miracle ผลการดำเนินงานปี 2565 และทิศทางเศรษฐกิจปี 2566 กับบทบาทใหม่ที่กล้าพัฒนาเพื่อคนไทย
  • สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) แถลงข่าวดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการท่องเที่ยวไตรมาส 4/2565 รวมถึงความพร้อมของภาคเอกชนเพื่อต้อนรับปีท่องเที่ยวไทย พ.ศ. 2566 Amazing Thailand New Chapter, ความร่วมมือภาครัฐและเอกชน เพื่อเร่งฟื้นฟู Supplyside ตามยุทธศาสตร์ 4 เติม
  • นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ฯ และนายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฎิบัติการ บมจ.แสนสิริ (SIRI) ร่วมกันแถลงข่าว "SANSIRI Business Direction 2023" เปิดแผนธุรกิจปี 2566 รับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ เดินหน้าสร้าง New High เขย่าวงการอสังหาริมทรัพย์ พร้อมแถลงผลงานในปี 2565 และทิศทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยในปี 2566

โดยในช่วงท้าย อาจมีประเด็นข่าวการเมืองติดปลายนวม กรณีที่นายเศรษฐา มีชื่อเป็น 1 ใน 3 ว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย

  • นายสุขสันต์ ยศะสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ชโย กรุ๊ป (CHATO) และคณะ แถลงข่าวกรณีมีผู้แอบอ้างบริษัทฯ หลอกลวงให้ประชาชนโอนเงิน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ