ภาวะตลาดหุ้นไต้หวัน:ข่าวรองปธน.ไต้หวันเยือนจีน ดันเวทเต็ดปิดพุ่ง 80.18 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 11, 2008 13:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันปิดปรับตัวขึ้นอย่างคึกคักในวันนี้ (11 เม.ย.) หลังจากที่นายวินเซนท์ ซิว รองประธานาธิบดีไต้หวันซึ่งได้ออกเดินทางเยือนประเทศจีนเพื่อเข้าร่วมการประชุมทางเศรษฐกิจกล่าวว่า เขาจะใช้ประโยชน์จากที่ประชุมครั้งนี้เป็นตัวกำหนดแผนพัฒนาเศรษฐกิจไต้หวันครั้งใหม่
นายซิวกล่าวว่า เขาจะใช้ประโยชน์จากที่ประชุมเศรษฐกิจ Boao Forum ซึ่งจัดขึ้นในมณฑลไหหนานเป็นใบเบิกทางเพื่อสร้างมิตรภาพและการแลกเปลี่ยนทัศนคติกับประเทศอื่นๆ ซึ่งคาดว่าเขาจะพบกับประธานาธิบดีหู จิ่น เทาของจีนที่มีกำหนดเข้าร่วมในที่ประชุมดังกล่าวด้วยเช่นกัน
ทั้งนี้ บรรดานักธุรกิจและเจ้าหน้าที่จากประเทศต่างๆจะเข้ารวมตัวกันในที่ประชุม Boao Forum ครั้งนี้เพื่อหารือด้านการกระชับความร่วมมือทางการค้าในทวีปเอเชียให้ดีขึ้น
หุ้นกลุ่มการเงินเป็นที่จับตาของนักลงทุนหลังจากที่คณะกรรมการกำกับดูแลธนาคารจีนกล่าวว่า จะเร่งพิจารณารายละเอียดการยื่นคำร้องของธนาคารพาณิชย์ไต้หวันที่ต้องการเข้าดำเนินธุรกิจธนาคารในจีนแผ่นดินใหญ่โดยเร็ว
สำนักข่าวซินหัว ไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันปิดพุ่งขึ้น 80.18 จุด หรือ 0.91% แตะที่ 8,909.58 จุด หลังจากเคลื่อนไหวในกรอบ 8,840.04 - 8,937.12 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 2.0318 แสนล้านดอลลาร์ไต้หวัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ