IMH คว้าที่ดินเกรดเอติด BTS แบริ่ง 12 ไร่ ผุดเมกะโปรเจ็คต์หวังก้าวขึ้น TOP 3

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 1, 2023 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

IMH คว้าที่ดินเกรดเอติด BTS แบริ่ง 12 ไร่ ผุดเมกะโปรเจ็คต์หวังก้าวขึ้น TOP 3

นายสิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ (IMH) เปิดเผยว่า กลุ่ม IMH เตรียมปรับโครงสร้างเพื่อแชร์ทรัพยากรร่วมกัน (synergy) ภายในกลุ่ม ประกอบด้วย 1. โรงพยาบาลอินเตอร์เมดฯ 2. โรงพยาบาล IMH ธนบุรี 3. โรงพยาบาลมเหสักข์ย่านสีลมที่เพิ่งซื้อกิจการเข้ามาใหม่ เพื่อปูทางสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งไปสู่การลงทุนเมกะโปรเจคใหม่ภายใต้ชื่อ "IMH Medical Hub" คาดว่าจะเปิดให้บริการกลางปี 68 ปูทางก้าวสู่ TOP 3 ในกลุ่มโรงพยาบาลชั้นนำของประเทศ

ล่าสุด กลุ่ม IMH ลงนามสัญญาเช่าพื้นที่ระยะยาว 30 ปี (ต่อได้อีก 30 ปี) เป็นที่ดินเกรดเอ 12 ไร่ติดสถานีรถไฟฟ้า BTS แบริ่ง คาดว่าต้นปี 66 นี้จะเริ่มพัฒนาที่ดินร่วมกับกลุ่มนายพรนริศ ชวนไชยสิทธิ์ อดีตนายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย และประธานกฎบัตรไทย ซึ่งเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงในวงการอสังหาริมทรัพย์ เพื่อพัฒนาเมกะโปรเจ็คต์ใหม่ภายใต้ชื่อ "IMH Medical Hub"

โครงการดังกล่าวแบ่งออกเป็น 2 phase โดย Phase 1 คาดว่าจะเปิดให้บริการในครึ่งปีหลังของปี 68 ประกอบด้วย 1. โรงพยาบาล IMH แบริ่ง ขนาด 200 เตียง รองรับคนไข้เงินสด และสิทธิประกันสังคม 2. อาคาร Retail space 3. ศูนย์แพทย์เฉพาะทาง & Wellness Center ส่วน Phase 2 คาดว่าจะเปิดให้บริการปี 71 ประกอบด้วย 1. โรงพยาบาล IMH International ขนาด 400 เตียง รับคนไข้เงินสด และต่างชาติ และ 2. ศูนย์พักฟื้นผู้ป่วยและกายภาพบำบัด

IMH Medical Hub มีจุดเด่น คือ ที่ตั้งโครงการมีศักยภาพสูงและพื้นที่มีขนาดใหญ่ถึง 12 ไร่ จึงสามารถจะขยายธุรกิจทางการแพทย์ได้หลากหลาย และดึงดูดพาร์ทเนอร์ที่มีประสบการณ์มาร่วมลงทุน ทำให้ธุรกิจแต่ละส่วนในพื้นที่โครงการ อยู่แบบพึ่งพิงกันได้อย่างครบวงจร ซึ่งจะเป็นแม่เหล็กดึงดูดคนไข้เข้ามาใช้บริการในหลายรูปแบบ และสามารถ cross -sell บริการต่าง ๆ ในโครงการได้เป็นอย่างดี ทำให้ได้เปรียบโรงพยาบาลอื่น ๆ ที่มีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ ซึ่งทำให้การขยาย รพ. เป็นไปได้ยาก

ที่ตั้งโครงการ อยู่ติด BTS แบริ่ง ไป-มาสะดวก สามารถรับคนไข้ได้ทั้งกรุงเทพ และสมุทรปราการ พร้อมที่จอดรถ กว่า 800 คัน และโครงการนี้ยังได้รับการ refer ฐานลูกค้าจาก รพ.อื่น ในเครือ IMH อีกด้วย

นายสิทธิวัฒน์ กล่าวว่า การลงทุนสำหรับโครงการนี้เน้นการลงทุนทีละเฟส โดยใช้เงินทุนหมุนเวียนและเงินกู้จากสถาบันการเงิน ซึ่งปัจจุบันกลุ่ม IMH อยู่ระหว่างเจรจากับพาร์ทเนอร์ที่มีประสบการณ์ เช่น โรงพยาบาลเบอร์ต้นๆ ของประเทศ มาร่วมลงทุน ซึ่ง IMH จะได้รับส่วนแบ่งกำไรตามส่วนเพื่อรับรู้รายได้เร็วและคืนทุนเร็ว

ทางด้านการแพทย์และจัดหาบุคลากรวิชาชีพนั้น กลุ่ม IMH มอบหมายให้ นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย กรรมการและประธานที่ปรึกษาของกลุ่ม เป็นผู้ดูแลให้มีแพทย์และวิชาชีพที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับและมีประสบการณ์สูงให้เพียงพอกับจำนวนคนไข้ที่เพิ่มมากขึ้น

ด้าน Retail space นั้น กลุ่ม IMH ได้มอบหมายให้นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร กรรมการกลุ่มที่มีประสบการณ์ด้านการค้าการพาณิชย์ เป็นผู้ดูแล โดยเบื้องต้นจะให้เช่าพื้นที่ Retail space ออกแบบให้เป็นพื้นที่ Retail Mall จำหน่ายสินค้า/บริการ เกี่ยวกับสุขภาพทุกประเภท ตั้งเป้าให้เป็น Organic Market Place ขนาดใหญ่สุดในประเทศ และจะเปิดให้บริการได้ทันที ระหว่างการก่อสร้างโรงพยาบาล โดยใช้ประโยชน์จากพื้นที่ดินในส่วนที่ยังไม่ได้ก่อสร้างเพื่อให้เกิดการทำรายได้สูงสุด

"รายได้ของเมกะโปรเจ็คต์ IMH Medical Hub ได้ตั้งเป้าไว้แตะระดับ 5 พันล้านบาทใน 5 ปี ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางนโยบายของภาครัฐ ที่จะดันประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ ในระยะใกล้นี้" นายสิทธิวัตน์ กล่าว

แท็ก สีลม   BTS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ