SPALI ปั้นธุรกิจใหม่! ผุดโปรเจ็คต์ Co-Working Space กลางเมือง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 1, 2023 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SPALI ปั้นธุรกิจใหม่! ผุดโปรเจ็คต์ Co-Working Space กลางเมือง

ครั้งแรกของ บมจ.ศุภาลัย (SPALI) เปิดพื้นที่อาคาร ศุภาลัย แกรนด์ ทาวเวอร์ จับธุรกิจใหม่ตีตลาดกลุ่มออฟฟิศ สตาร์ทอัพ ฟรีแลนซ์ เช่าพื้นที่ทำงานรูปแบบ One Stop Co-Working Service ใจกลางพระราม 3 คอมมูนิตี้ใหม่...เพื่อคนรักงาน สร้างพื้นที่การทำงาน เชื่อมไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ภายใต้ชื่อ "Meet & Co Inspired by Space" โปรเจกต์นำร่องเพื่อเพิ่มโอกาส และขยายธุรกิจรูปแบบใหม่ เปิดให้บริการทั้งผู้เช่าสำนักงานภายใน และบุคคลภายนอกทั่วไปได้สัมผัสการให้บริการอย่างครบวงจร

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ SPALI เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นของธุรกิจ Co-Working Space มาจากการทำความเข้าใจในพฤติกรรมการทำงานของคนรุ่นใหม่ภายในองค์กร มีความต้องการทำงานแบบผสมผสานความยืดหยุ่น สามารถนั่งทำงานที่ไหนก็ได้ จุดไหนก็ได้ เปลี่ยนบรรยากาศเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ แรงกระตุ้นการทำงาน บริษัทจึงทำโปรเจกต์ปรับปรุงพื้นที่ว่างภายในอาคาร ศุภาลัย แกรนด์ ทาวเวอร์ เพื่อสร้างสรรค์พื้นที่รองรับการทำงาน และการจัดกิจกรรมทั้งแบบส่วนตัว กลุ่มเล็ก และกลุ่มใหญ่ ครอบคลุมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจร ให้ทุกคนสามารถทำงานได้แบบ Work From Anywhere

นอกจากนี้เรายังมองเห็นโอกาสทางธุรกิจ สร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ โดยภายในอาคารมีบริษัทฯ ผู้เช่าสำนักงานกว่า 30 บริษัท ที่สามารถเข้ามาใช้บริการเช่าพื้นที่ Co-Working Space เพื่อการทำงาน การจัดประชุม รวมถึงการจัดกิจกรรมต่างๆ โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปเช่าพื้นที่ไกล อีกทั้งในย่านพระราม 3 ยังมี Co-Working Space แบบครบวงจรที่มาพร้อมกับที่จอดรถยนต์เพื่อรองรับผู้เข้าใช้บริการน้อยมาก จึงถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่จะเปิดให้บริการแก่บุคคลภายนอกสามารถเข้ามาเช่าพื้นที่ใช้บริการได้เช่นกัน

Meet & Co บริการให้เช่าพื้นที่ (Co-Working Space) เพื่อการทำงานแห่งใหม่บนทำเล "ถนนพระราม 3" เกิดขึ้นภายใต้แนวคิด "Connect Space" เชื่อมต่อไลฟ์สไตล์การทำงานบนทุกพื้นที่ได้ตามใจคุณ" ตอบโจทย์กลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ได้อย่างครบวงจร พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการทำงานอย่างครบครัน รองรับรูปแบบการทำงานที่แตกต่าง จัดสรรพื้นที่ แบ่งโซนให้รองรับฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลายประกอบด้วย

โซน Co-Working Space พื้นที่นั่งทำงานส่วนกลาง ออกแบบเป็นสัดส่วน เน้นความเป็นอิสระ และคล่องตัว รองรับการทำงานทั้งในรูปแบบกลุ่ม และแบบส่วนตัว

โซน Conference & Meeting Room พื้นที่สำหรับการประชุม ให้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น หลากหลายดีไซน์เพื่อสร้างบรรยากาศที่แตกต่าง รองรับจำนวนผู้เข้าประชุมตั้งแต่ 1-2 คน, 4-6 คน และ10-12 คน พร้อมทั้งอุปกรณ์สำหรับรองรับการประชุมที่ครบครัน

โซน Common Area อีกหนึ่งโซนส่วนกลางที่ผู้ใช้บริการสามารถนั่งพักผ่อน หรือนั่งทำงานบริเวณนี้ได้ โดยมีตู้ Vending machine ให้บริการเครื่องดื่มและขนม มีห้อง Phone Booth สำหรับคุยโทรศัพท์เพื่อไม่ให้รบกวนผู้อื่นและเพื่อความเป็นส่วนตัวในการคุย และมีจุดบริการ Printer ให้บริการทั้งการปริ้นเอกสาร ถ่ายเอกสาร และสแกนไฟล์ต่างๆ เพื่อรองรับการทำงาน

นอกจากพื้นที่โซนทำงานแล้ว ภายใน Meet & Co ยังออกแบบพื้นที่รองรับการจัด Events & Activities รับผู้ใช้บริการได้กว่า 50-60 คน ประกอบด้วย 2 รูปแบบห้อง ห้อง Workshop จัดอบรมสัมมนา คลาสเรียน หรือเวิร์กชอป ขนาดกลางรองรับผู้ใช้บริการได้ 50 คน ครบครันอุปกรณ์ อาทิ โปรเจคเตอร์ จอสกรีนง 150 นิ้ว พร้อมเครื่องเสียง และ ห้อง TownHall ที่มีจอ LED ขนาดใหญ่ 7 เมตร จัดอีเวนต์ใหญ่ รองรับได้กว่า 50-60 คน พร้อมอุปกรณ์งานประชุม งานแถลงข่าว หรือกิจกรรมบันเทิงอื่นๆ

สำหรับค่าบริการพื้นที่ Co ? Working เริ่มต้น 350 บาท/วัน สำหรับผู้ใช้บริการสามารถรับส่วนลด 20% ใช้ได้ถึง 30 เม.ย. 66


แท็ก ศุภาลัย   (SPALI)   Spa  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ