DUSIT กางแผนปี 66 ขยายโรงแรม 14 แห่งเพิ่ม Destination ท่องเที่ยวใหม่ บุกหนักตลาดญี่ปุ่น-ยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 2, 2023 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

DUSIT กางแผนปี 66 ขยายโรงแรม 14 แห่งเพิ่ม Destination ท่องเที่ยวใหม่ บุกหนักตลาดญี่ปุ่น-ยุโรป

นายจิลล์ เครตัลเลช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ. ดุสิตธานี (DUSIT) เปิดเผยว่า ในขณะที่การท่องเที่ยวกำลังฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง กลุ่มดุสิตธานีมีแผนที่จะขยายธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทในปี 66 เพิ่มขึ้นอีก 14 แห่ง รวมทั้งสิ้นประมาณ 1,700 ห้อง ใน 7 ประเทศทั่วโลก ครอบคลุมทั้งในเอเชียและยุโรป รวมถึงประเทศไทย ซึ่งจะทำให้พอร์ตโฟลิโอทั่วโลกของกลุ่มดุสิตในปีนี้ มีโรงแรมรวมกันทั้งหมด 62 แห่ง หรือประมาณ 13,700 ห้อง ใน 17 ประเทศทั่วโลก รวมทั้งยังมีอสังหาริมทรัพย์มากกว่า 60 แห่งที่อยู่ในระหว่างการดำเนินการ ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการภายใน 3-4 ปีข้างหน้า

DUSIT กางแผนปี 66 ขยายโรงแรม 14 แห่งเพิ่ม Destination ท่องเที่ยวใหม่ บุกหนักตลาดญี่ปุ่น-ยุโรป

สิ่งที่น่าตื่นเต้นสำหรับแผนการเปิดโรงแรมใหม่ในปีนี้ คือ การบุกจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวในตลาดใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยมีโรงแรมในเครือดุสิตธานีมาก่อน ได้แก่ ประเทศญี่ปุ่น ประเทศกรีซ โดยสำหรับประเทศญี่ปุ่น บริษัทฯ เตรียมที่จะเปิดตัวโรงแรมภายใต้สองแบรนด์หลัก คือ ดุสิตธานี ซึ่งจับกลุ่ม ลักซูรี่ และอาศัย ซึ่งจับกลุ่มมิเลนเนียลในเมืองเกียวโต อดีตเมืองหลวงของญี่ปุ่นซึ่งเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ทางวัฒนธรรมดั้งเดิม ในช่วงไตรมาสที่สอง และไตรมาสที่สามของปีนี้ เพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก และเป็นรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการขยายตัวไปยังเมืองท่องเที่ยวอื่นๆ ในญี่ปุ่นต่อไป

บริษัทฯ ยังมีแผนบุกตลาดในทวีปยุโรปเป็นครั้งแรก ด้วยการเปิดโรงแรมบูติคโฮเทลภายใต้แบรนด์ ดุสิตสวีท ที่เมืองเอเธนส์ ประเทศกรีซ 1 แห่ง นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมที่จะเปิดโรงแรมในต่างประเทศเพิ่มเติมในจุดหมายปลายทางที่เคยมีแล้ว ได้แก่ ประเทศเนปาล 2 แห่ง ประเทศอินเดีย 2 แห่ง ประเทศเคนย่า 1 แห่ง และประเทศจีน 3 แห่ง

ทั้งนี้ บริษัทยังวางแผนที่จะเปิดโรงแรมใหม่เพิ่มเติมในประเทศไทยอีก 3 แห่ง นอกเหนือจากที่มีอยู่ในปัจจุบัน ได้แก่ 1) โรงแรมอาศัย กรุงเทพ สาทร โดย ?อาศัย? (ASAI Hotels) ถือเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์น้องใหม่ของดุสิตที่เน้นตั้งอยู่ในย่านที่มีอัตลักษณ์อันโดดเด่น เต็มไปด้วยความครึกครื้น และความมีชีวิตชีวา เพื่อเชื่อมโยงประสบการณ์ท้องถิ่นให้ผู้มาเข้าพักได้สัมผัสอย่างแท้จริง 2) โรงแรมดุสิตดีทู สามย่าน กรุงเทพ ซึ่งจะเป็นโรงแรมภายใต้แบรนด์ ดุสิตดีทู แห่งแรกในกรุงเทพฯ และ 3) โรงแรมดุสิตปริ๊นเซส พัทลุง ซึ่งจะทำให้กลุ่มดุสิตธานีมีโรงแรมและรีสอร์ทในประเทศไทยรวมทั้งสิ้น 18 แห่ง

"ที่ผ่านมากลุ่มดุสิตธานียึดในหลักการ ?คุณภาพคือกุญแจสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืน? ทำให้เรายังคงมุ่งมั่นที่จะรักษาคุณภาพมากกว่าปริมาณ เพื่อส่งมอบประสบการณ์สุดพิเศษในจุดหมายปลายทางที่ดีที่สุด การเดินหน้าขยายธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทของกลุ่มดุสิตธานีในปีนี้ เป็นการตอกย้ำความพร้อมของกลุ่มดุสิตธานี ที่พร้อมจะต้อนรับนักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลกหลังจากการท่องเที่ยวและการเดินทางกลับมาคึกคักและมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้นำแบรนด์อันเป็นเอกลักษณ์ของการต้อนรับแบบไทยไปเปิดตัวในประเทศต่างๆ ในปีนี้ โดยเราตั้งใจที่จะมอบประสบการณ์ที่แตกต่างเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าทุกท่าน" ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.ดุสิตธานี กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ