SCB WEALTH เปิดขายเทอมฟันด์ 3 เดือน 7-13 ก.พ.ชูผลตอบแทน 1.10%ลงทุนขั้นต่ำแค่ 500 บาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 6, 2023 12:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศรชัย สุเนต์ตา ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Investment Office and Product และผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารฝ่าย CIO Office ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า ธนาคารเป็นตัวแทนจำหน่ายกองทุนเปิดไทยพาณิชย์มุ่งรักษาเงินต้น 3 เดือน 2 (SCBCP3M2) อายุโครงการประมาณ 3 เดือน เงินลงทุนขั้นต่ำ 500 บาท ประมาณการผลตอบแทน 1.10% ต่อปี เพื่อเสนอขายให้กับผู้ลงทุนทั่วไป ระหว่างวันที่ 7-13 ก.พ. 2566

กองทุนนี้เป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเทอมฟันด์ที่ SCB WEALTH นำมาเสนอขาย เพื่อตอบโจทย์ผู้ลงทุนทั่วไปให้สามารถเข้าลงทุนได้ โดยนโยบายการลงทุนจะมุ่งเน้นการรักษาเงินต้นเป็นหลัก จึงเหมาะกับผู้ลงทุนที่มองหาสินทรัพย์ที่จะมาช่วยลดความเสี่ยงให้พอร์ตโดยรวม ในภาวะที่โลกมีโอกาสเผชิญเศรษฐกิจถดถอยในปีนี้

สำหรับกองทุน SCBCP3M2 มีนโยบายลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลไทยเป็นหลัก โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ (NAV) กองทุนมีความเสี่ยงที่ระดับ 3 คือ ความเสี่ยงปานกลางค่อนข้างต่ำ โดยสินทรัพย์ที่กองทุนคาดว่าจะเข้าไปลงทุน ได้แก่ พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย และ ตั๋วเงินคลัง

นายศรชัย กล่าวว่า ในช่วงที่อัตราดอกเบี้ยปรับขึ้นใกล้ถึงจุดสูงสุด เป็นช่วงเวลาที่ผู้จัดการกองทุนสามารถเฟ้นหา ตราสารหนี้ระยะสั้น และให้ผลตอบแทนที่น่าสนใจได้ เมื่อเทียบกับในอดีตช่วงที่อัตราดอกเบี้ยต่ำ อาจจะหาตราสารหนี้ที่ให้ผลตอบแทนที่ดีได้ยากกว่า ขณะที่การลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลไทย ก็ให้ผลตอบแทนที่น่าสนใจมากขึ้นเช่นเดียวกัน ดังนั้น หากผู้ลงทุนมองหาการลงทุนในตราสารหนี้ แต่ไม่พร้อมรับความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน การลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ