Binance ส่งเหรียญ BNB กว่า 5 ล้านดอลลาร์ยื่นมือช่วยลูกค้าประสบภัยแผ่นดินไหวในตุรกี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 10, 2023 14:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Binance ส่งเหรียญ BNB กว่า 5 ล้านดอลลาร์ยื่นมือช่วยลูกค้าประสบภัยแผ่นดินไหวในตุรกี

นายฉางเผิง จ้าว ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Binance กล่าวว่า Binance เตรียมมอบเหรียญ BNB (Airdrop) มูลค่ารวมกว่า 5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 94 ล้านลีราตุรกี หรือ 100 เหรียญสหรัฐต่อรายให้แก่ผู้ใช้งาน Binance ทั้งหมดที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากโศกนาฏกรรมแผ่นดินไหวครั้งล่าสุดที่ประเทศตุรกี ด้วยการใช้ระบบหลักฐานแสดงที่อยู่ (Proof of Address-POA) เพื่อระบุตัวตนผู้ใช้ใน 10 เมืองที่ได้รับผลกระทบโดยตรง ได้แก่ คาห์รามันมาราช, คิลิส, ดิยาร์บาคีร์, อาดานา, ออสมานิเย, กาเซียนเท็ป, ชานลึอูร์ฟา, อดิยามาน, มาลัตยา และฮาไต ซึ่งถึงแม้ว่าวิธีการ POA อาจจะยังมีข้อจำกัดและไม่แม่นยำมากนัก แต่ก็ถือว่าเป็นวิธีการที่ดีที่สุดในการระบุที่อยู่ของผู้ใช้งานที่ได้รับผลกระทบ

"แผ่นดินไหวที่ตุรกีได้ส่งผลกระทบต่อผู้คนและชุมชนเป็นอย่างมาก ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความพยายามของเราจะช่วยบรรเทาสิ่งที่เกิดขึ้นกับพวกเขาได้ โดยเรายังได้ประสานงานกับเหล่าเพื่อนร่วมงานในอุตสาหกรรมเพื่อร่วมมือกันในช่วงเวลาวิกฤตินี้ด้วยเช่นกัน" นายฉางเผิง จ้าว กล่าว

เมื่อเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ ผู้คนมักไม่สามารถเข้าถึงระบบธนาคารแบบดั้งเดิมเพื่อนำเงินไปซื้อเวชภัณฑ์ อาหาร และของใช้ที่จำเป็นอื่นๆ ณ ขณะนั้นได้ ทำให้การโอนเหรียญคริปโตถูกนำมาใช้เพื่อส่งมอบความช่วยเหลือทางการแก่ผู้ประสบภัยมากขึ้น เนื่องจากวิธีการดังกล่าวมีความรวดเร็ว ต้นทุนต่ำ ไร้พรมแดน และโปร่งใส

ปัจจุบัน Binance Charity ได้เปิดตัวที่อยู่กระเป๋าเงินคริปโตสำหรับบริจาคเพื่อสาธารณกุศล โดยเหรียญทั้งหมดที่ถูกโอนเข้ามายังที่อยู่ดังกล่าว จะถูกแปลงเป็นสกุลเงินลีราตุรกี ก่อนส่งมอบให้กับองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ได้รับอนุญาตในการประสานงานไปยังผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ ทั้งนี้ การบริจาคเพื่อช่วยเหลือฉุกเฉินจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว จะยอมรับเฉพาะการโอนด้วยเหรียญ BTC, ETH, BNB, BUSD และ XRP เท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ