AP-ADO/TF ให้ผู้บริหาร AOT เป็นประธานคณะทำงานต่ออีกสมัย

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday February 11, 2023 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า นาวาอากาศตรี สมชนก เทียมเทียบรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานคณะทำงาน Asia/Pacific Aerodrome Assistance Design and Operations Task Force (AP-ADO/TF) ต่ออีกหนึ่งวาระจนถึงปี 2569 โดยมีวาระ 4 ปีตามมติที่ประชุม Asia/Pacific Aerodrome Design and Operations Task Force ครั้งที่ 4 เมื่อวันที่ 11 ม.ค.66

การประชุม AP-ADO/TF จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อทบทวนและหารือด้านมาตรฐาน ข้อปฏิบัติ การออกแบบ การจัดการ การก่อสร้าง ฯลฯ ของแต่ละท่าอากาศยาน เพื่อร่วมกันพัฒนาการดำเนินงานสนามบิน ล่าสุดจัดขึ้นเมื่อวันที่ 10-13 ม.ค.66 โดยท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดการประชุมฯ โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านมาตรฐานการดำเนินงานของสนามบินจากประเทศสมาชิกจำนวน 13 ประเทศ ทั้งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียใต้ ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา จำนวนกว่า 90 คนเข้าร่วมประชุม ซึ่งได้มีการทบทวนจัดทำมาตรฐานการดำเนินงานของสนามบินตามข้อกำหนดองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (International Civil Aviation Organization: ICAO) นอกจากนี้คณะผู้เข้าประชุมยังได้เข้ารับฟังการบรรยายสรุปการดำเนินงานของท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย และเยี่ยมชมพื้นที่ภายในอาคารผู้โดยสาร พื้นที่ในเขต Airside และสถานีดับเพลิงและกู้ภัยด้วย

นับเป็นโอกาสที่ดีในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงรายและประเทศไทย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ ตลอดจนมีความพร้อมด้านสถานที่สำหรับจัดการประชุมนานาชาติ เนื่องจากปัจจุบันการบินในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีอัตราการเติบโตสูงที่สุดในโลก และท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย มีความพร้อมในการรองรับผู้เดินทางและเป็นสนามบินที่มีการดำเนินงานตามมาตรฐานสากล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ