ตลท.จะเปิดให้ซื้อขายหุ้น KTECH 20 พ.ค.-18 มิ.ย.ก่อนขึ้น SP อีกรอบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 16, 2008 08:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ได้พิจารณางบการเงินประจำปี สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2550 ที่ผ่านการตรวจสอบจากผู้สอบบัญชี ปรากฏว่าบมจ. เค-เทค คอนสตรัคชั่น (KTECH) เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน เนื่องจากส่วนของผู้ถือหุ้นมีค่าต่ำกว่าศูนย์  เพื่อให้เป็นไปตามความในข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเรื่อง การเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ. 2542 
ตลาดหลักทรัพย์จะดำเนินการประกาศว่าหลักทรัพย์ของ KTECH เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน พร้อมทั้งขึ้นเครื่องหมาย NC (Non-Compliance) ตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน 2551 และ ยังคงขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) ห้ามซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ KTECH
หลังจากนั้น จะห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์จนครบ 30 วันนับจากวันประกาศว่าหลักทรัพย์ของ KTECH เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน หรือจนถึงวันที่ 16 พฤษภาคม 2551 และจะอนุญาตให้หลักทรัพย์ของ KTECH ซื้อหรือขายได้ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2551 ถึงวันที่ 18 มิถุนายน 2551 เพื่อให้ผู้ถือหุ้นมีโอกาสซื้อหรือขายหลักทรัพย์ได้อีก ระยะหนึ่งก่อนที่จะสั่งห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ในระหว่างการฟื้นฟูกิจการ
อย่างไรก็ตาม ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะยังไม่อนุญาตให้ซื้อขายหลักทรัพย์ตามระยะเวลาดังกล่าว หากบริษัทยังไม่สามารถนำส่งงบการเงินได้ภายในระยะเวลาที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนด
สุดท้ายจะห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ KTECH ตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน 2551จนกว่าบริษัทจะสามารถดำเนินการให้เหตุแห่งการเพิกถอนหมดไป ดังนั้น ตลาดหลักทรัพย์ขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนโปรดศึกษารายละเอียดงบการเงินฉบับเต็มของ KTECH พร้อมทั้งติดตามการนำเสนอแผนดำเนินการเพื่อฟื้นฟูกิจการของ KTECH ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ