TSFC ร่วมมือ M-DAQ สร้างเครื่องมือรองรับการลงทุนกองทุน-หุ้นตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 10, 2023 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ และ M-DAQ Pte. Ltd. ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU) ณ ประเทศสิงคโปร์ เพื่อร่วมมือกันพัฒนาเครื่องมือที่จะช่วยให้นักลงทุนไทยสามารถลงทุนในกองทุนและหลักทรัพย์ต่างประเทศ โดยสามารถเห็นราคาสินทรัพย์ขณะนั้นในสกุลเงินบาท เพื่อลดความเสี่ยงในการลงทุนและเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจสำหรับนักลงทุนอย่างครบถ้วนและรวดเร็ว

นายอุดมการ อุดมทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บล.เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ (TSFC) เปิดเผยว่า TSFC ก่อตั้งขึ้นในปี 2539 โดยเป็นสถาบันหลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์แห่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) มีภารกิจเป็นแหล่งเงินทุนหลักทั้งด้านเงินทุนและหลักทรัพย์แก่ผู้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์และนักลงทุน รวมถึงมีหน้าที่พัฒนาบริการด้านธุรกิจหลักทรัพย์ให้ครบถ้วนสอดคล้องกับความต้องการในตลาดทุน โดยการร่วมมือกับ M-DAQ ถือเป็นการสนับสนุนธุรกิจหลักทรัพย์ประการหนึ่งที่เปิดโอกาสให้นักลงทุนไทยสามารถเข้าถึงการลงทุนและทรัพย์สินต่างๆ ด้วยเงินสกุลบาท

ระบบงานของ M-DAQ จะทำให้นักลงทุนสามารถทราบราคาในการซื้อ-ขายหลักทรัพย์ที่จะลงทุนอย่างชัดเจน จึงสามารถตัดสินใจในการลงทุนได้ดีขึ้น จากเดิมที่มีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนที่ไม่แน่นอน ซึ่งอาจส่งผลต่อผลตอบแทนในการลงทุนของหลักทรัพย์นั้นๆ โดยความร่วมมือดังกล่าวเป็นไปในแนวทางเดียวกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่ได้ร่วมมือไปกับ M-DAQ แล้วก่อนหน้านี้ ในการพัฒนาเครื่องมือซึ่งเปิดโอกาสให้นักลงทุนต่างประเทศสามารถเห็นราคาในการซื้อ-ขายหลักทรัพย์ของ SET 50 ในรูปของสกุลเงินต่างประเทศ 10 สกุลเงินอย่างชัดเจน

"ระบบงานที่ใช้เทคโนโลยีที่ M-DAQ พัฒนาขึ้นมานี้จะทำให้เกิดจุดเปลี่ยนในการพัฒนาตลาดหลักทรัพย์ไทย และยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของพัฒนาการสำคัญ" นายอุดมการ กล่าว

ด้าน Mr. Richard Koh ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง M-DAQ Pte. Ltd. กล่าวว่า เทคโนโลยีที่ทันสมัยจะช่วยนักลงทุนไทยให้เข้าถึงโอกาสการลงทุนที่กว้างขึ้น พร้อมกับลดความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน ซึ่งจะเป็นก้าวสำคัญของการพัฒนาตลาดทุนไทย ซึ่งเป็นที่น่ายินดีมากที่ได้เข้ามาเป็นผู้บุกเบิกงานครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ