HILITE: GUNKUL ดิ่งหนัก 9.66% ขายลดเสี่ยงงบ Q4/65 ไม่สวย-กังวลศาลเพิกถอนโฉนด"วายุ วินด์ฟาร์ม"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 14, 2023 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

GUNKUL ปรับตัวลง 9.66% หรือลดลง 0.46 บาท มาที่ 4.30 บาท มูลค่าซื้อขาย 1.02 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.31 น.จากราคาเปิด 4.68 บาท ราคาสูงสุด 4.70 บาท ราคาต่ำสุด 4.30 บาท

นายธีร์ธนัตถ์ จินดารัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้นของบมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) ที่ปรับตัวลงมาแรง คาดมาจากนักลงทุนน่าจะขายลดความเสี่ยงก่อนผลประกอบการไตรมาส 4/65 จะออกมาในช่วงปลายเดือน ก.พ.นี้ คาดว่ารายได้หลักจะติดลบเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า และช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังแบ่งขายหุ้นโรงไฟฟ้าพลังงานลมทั้ง 3 โครงการออกไปให้แก่ GULF ทำให้กำลังการผลิตในมือลดลง ส่งผลกระทบต่อการรับรู้รายได้ที่คาดจะลดลงราว 1-2 ไตรมาส หรือจนกว่าบริษัทจะมีกำลังการผลิตใหม่เข้ามาเพิ่ม

ขณะที่เช้านี้ GUNKUL ชี้แจงกรณีที่ศาลปกครองจังหวัดนครราชสีมาพิพากษาเพิกถอนโฉนดที่ดินจำนวน 32 แปลง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่ตั้งโครงการวายุวินด์ฟาร์ม ตำบลห้วยบง อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ของบริษัทย่อยนั้น ปัจจุบันคดีนี้ยังไม่ถึงที่สุด โดยทางบริษัทจะใช้สิทธิอุทธรณ์คำพิพากษาต่อไป

ทั้งนี้ คำพิพากษาของศาลปกครองดังกล่าวจะยังไม่มีการบังคับหรือปฏิบัติตามจนกว่าคดีนี้จะถึงที่สุด เพราะฉะนั้นจึงยังไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทแต่อย่างใด ซึ่งทางบริษัทได้สอบทานความถูกต้องแล้วก่อนการเข้าซื้อที่ดิน และเชื่อมั่นว่าการออกโฉนดที่ดินทั้ง 32 แปลงดังกล่าวได้ออกโดยชอบด้วยกฎหมายที่เกี่ยวข้อง บริษัทจึงได้ซื้อที่ดิน 32 แปลงดังกล่าว

บริษัทจึงจะใช้สิทธิในการต่อสู้ทางคดีและกระบวนต่างๆ จนถึงที่สุดเพื่อพิสูจน์ความสุจริตและความถูกต้องเป็นธรรมตามกฎหมายและในปัจจุบันบริษัทยังคงประกอบกิจการผลิตกระแสไฟฟ้าของโครงการดังกล่าวได้ตามปกติ ไม่กระทบต่อการดำเนินงานของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ