JMART ส่งซิกปล่อยสตอรี่ใหม่ต่อเนื่องย้ำภาพลักษณ์จ่อขึ้นโฮลดิ้งส์ดันกำไรนิวไฮอีกปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 14, 2023 12:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เจมาร์ท (JMART) ตั้งเป้าปี 66 ต่อยอดพันธมิตรด้านการเงินและเทคโนโลยีเสริมแกร่ง ชูธุรกิจบริหารหนี้ยังเด่นสุด และ เตรียมเปิดสตอรี่ใหม่ต่อเนื่องย้ำภาพลักษณ์เติบโตแบบ Technology Investment Holding Company จ่อเสนอผู้ถือหุ้นยกขึ้น โฮลดิ้งส์ หลังประกาศงบปี 65 กำไรสุทธิ (ไม่รวมราบการพิเศษ) โต 53%

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JMART เปิดเผยว่า แนวโน้มปี 66 บริษัทตั้งเป้ากำไรนิวไฮต่อเนื่องจากปี 65 จากธุรกิจในทุกกลุ่มมีทิศทางเติบโตอย่างชัดเจน ประกอบกับ บริษัทขยายการลงทุนใหม่ๆ ทั้ง สุกี้ ตี๋น้อย ที่เข้าไปถือหุ้น 30% ทำให้บริษัทรับรู้รายได้อย่างเต็มปีในสัดส่วนที่เข้าไปถือหุ้น การลงทุน บมจ.น้ำตาลบุรีรัมย์ (BRR) ที่จะสร้าง Ecosystem ทางด้านการขายสินค้า และการปล่อยสินเชื่อรูปแบบต่างๆ และการลงทุนในบริษัทบริหารทรัพยากรมนุษย์อันดับต้นของประเทศ บมจ.พีอาร์ทีอาร์ กรุ๊ป (PRTR) ที่จะเกิดขึ้นในช่วงเร็วๆ นี้ จะทำให้ความแน่นของ Ecosystem เพิ่มขึ้นอีกมาก

"ทั้งปี 66 คาดว่าผลประกอบการจะเติบโตนิวไฮต่อเนื่อง ขณะที่ JMT ตั้งเป้าซื้อหนี้เข้าพอร์ตด้วยงบลงทุน 10,000 ล้านบาท รวมถึงการร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยในการบริหารหนี้เสียที่จัดตั้งบริษัทร่วมทุนนั้น คาดพอร์ตสินเชื่อน่าจะแตะไปถึง 1 แสนล้านบาท ส่วน เจมาร์ท โมบาย คาดว่ายอดขายในปีนี้จะทำจุดสูงสุดใหม่ด้วยการทำซินเนอร์ยี่ร่วมกับบริษัทในกลุ่ม จึงเชื่อว่าในปี 66 จะเป็นอีกปีที่กลุ่มเจมาร์ทเติบโตด้วยเป้าหมายสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่องในระยะยาว" นายอดิศักดิ์ กล่าว

ปัจจุบันบริษัทในกลุ่มจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ 4 บริษัท คือ JMART, บมจ.เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส (JMT) , บมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) , บมจ.เจเอเอส แอสเซ็ท (J) นอกจากนี้ ยังมี บมจ.เอสจี แคปปิตอล (SGC) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ SINGER เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯช่วงปลายปีที่ผ่านมาผนึก Synergy สร้างการเติบโตร่วมกัน

สำหรับผลประกอบการปี 65 บริษัทมีกำไรสุทธิ 1,795 ล้านบาท กำไรลดลง 27% ทั้งนี้ หากไม่รวมรายการกำไรพิเศษที่เกิดขึ้น 1,296 ล้านบาทในปี 64 บริษัทจะมีกำไรสุทธิเติบโตที่ 53% โดยบริษัทมีรายได้รวม 13,920 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนหน้า 18% ทุกบริษัทในกลั่มทำผลงานแข็งแกร่งตามวิสัยทัศน์ Technology Investment Holding Company (T-IHC) ซึ่งถือเป็นการเติบโตจากทั้ง Organic growth และ Inorganic growth ด้วย Ecosystem ที่แข็งแกร่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ