CRYPTO FOCUS: ส่องกลยุทธ์ 3 รูปแบบลงทุนคริปโท

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 16, 2023 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาบิทคอยน์ฟื้นกลับมาพุ่งแรงกว่า 10% อาจทำให้นักลงทุนหลายรายตื่นเต้นและพร้อมจะโดดเข้าใส่ แต่ "อินโฟเควสท์" ขอกระตุกเตือนด้วยคำแนะนำการลงทุนแบบมีกลยุทธ์

แท้จริงแล้วการลงทุนในโลกคริปโทฯ สามารถเริ่มต้นได้หลากหลายรูปแบบ สิ่งที่ควรคำนึงถึงคือ ตัวเราเป็นนักลงทุนสไตล์ไหน เชี่ยวชาญด้านการอ่านกราฟ หรือการประเมินเทรนด์ มีวินัยในการลงทุนหรือไม่ สิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวชี้แนะว่าเราเหมาะกับการลงทุนประเภทใด

โลกคริปโทฯ ในปัจจุบันมีความเคลื่อนไหนค่อนข้างเร็ว ประกอบกับนวัตกรรมที่มีเทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นพื้นฐานขับเคลื่อนหลัก ทำให้มีผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมาให้นักลงทุนได้ทดลองใช้ แต่การลงทุนในโลกคริปโทฯ จำเป็นต้องใช้ความรู้ ความเข้าใจขั้นสูง นักลงทุนที่ตัดสินใจก้าวเข้าสู่วงการคริปโทเคอร์เรนซี ควรเตรียมพื้นฐาน 4 อย่าง

1. ความรู้ ความเข้าใจ // พื้นฐานที่สำคัญที่สุดในโลกคริปโทฯ เพื่อป้องกัน SCAM และการถูกหลอกลวงในรูปแบบต่าง ๆ

2. การเก็บรักษา // ไม่มีใครเก็บรักษาสินทรัพย์ดิจิทัลได้ดีเท่าตัวเราเอง นักลงทุนควรศึกษาวิธีการใช้งาน Hardware Wallet ให้ดี

3. ความผันผวนของราคา // คริปโทเคอร์เรนซีมีลักษณะที่แตกต่างจากสินทรัพย์ชนิดอื่น ๆ นักลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะของสินทรัพย์ว่าเป็นอย่างไร

4. ความแข็งแรงของแพลตฟอร์ม และ Smart Comntract // สิ่งนี้อาจเป็นเรื่องยากสำหรับมือใหม่ แต่หากนักลงทุนสามารถอ่าน Code หรือ Smart Contract เบื้องต้น และรู้วิธีการเชคเหรียญจริงหรือเหรียญปลอม การดู Volumn Trade ว่าเป็นโวลุ่มแท้หรือโวลุ่มเทียม สิ่งเหล่านี้จะทำให้นักลงทุนวิเคราะห์ตลาดได้ดียิ่งขึ้น

พร้อมกันนั้นก็ขอแนะนำรูปแบบการลงทุนที่น่าสนใจ 3 รูปแบบ คือ

1. ลงทุนแบบ DCA (Dollar Cost Average) โดยการตั้งแผนในการซื้อเก็บออมของตัวเองอย่างแน่วแน่ และทำตามแผนที่วางไว้โดยไม่สนว่าราคาจะขึ้นหรือลงเท่าไหร่ แผนการณ์เช่นนี้เหมาะกับการลงทุนระยะยาว ในสินทรัพย์ (เหรียญ) ที่มั่นใจว่ามีแนวโน้มการเติบโตดี

2. ลงทุนตามเทคนิค ศึกษาจากกราฟ และความน่าจะเป็นของราคา ประกอบกับเหตุการณ์ในอดีต (Price Cycle) ที่เคยเกิดขึ้น

3. ลงทุนตามเทรนด์ ศึกษากระแสในโลกคริปโทฯ ตอนนี้เป็นอย่างไร มีโครงการใด หรือเหรียญใดที่มีความเคลื่อนไหวต่อเนื่อง และมีอนาคตการเติบโตที่ดี

https://youtu.be/38w-meA-Dkc


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ