HILITE: BVG เปิดเทรดวันแรก 6.35 บาท เหนือจอง 64.94%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 17, 2023 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

HILITE: BVG เปิดเทรดวันแรก 6.35 บาท เหนือจอง 64.94%

BVG เปิดเทรดวันแรกที่ 6.35 บาท เพิ่มขึ้น 2.50 บาท หรือ 64.94% จากราคา IPO 3.85 บาท

บล.ทรีนีตี้ ระบุในบทวิเคราะห์ว่า บมจ.บลูเวนเจอร์กรุ๊ป (BVG) เป็นกลุ่มบริษัทที่ทำธุรกิจ InsurTech ผ่านแพลตฟอร์มและแอปพลิเคชัน ซึ่งมีประสบการณ์ในธุรกิจมากว่า 20 ปี ทำให้มีความพร้อมด้านฐานข้อมูล ปัจจุบันมีลูกค้าทั้งบริษัทประกันภัยยนต์และประกันสุขภาพในสัดส่วนที่มากกว่าครึ่ง นอกจากนี้ยังมีธุรกิจให้คำปรึกษาด้านคณิตศาสตร์ประกันภัย และธุรกิจให้บริการนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งทั้งประสบการณ์ ฐานข้อมูล และจำนวนลูกค้า เป็นจุดแข็งของกลุ่มบริษัทฯ ทำให้ได้เปรียบในการแข่งขันระยะยาว และยังมีศักยภาพในการเติบโตจากการนำเสนอบริการใหม่ๆ ด้วยระบบ AI รวมถึงขยายตลาดการให้บริการไปยังต่างประเทศ

คาดกำไรปี 65 ที่ 57 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 62%YoY หลังจากกำไรงวด 9M65 อยู่ที่ 45 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4%YoY โดยกำไรงวด 9M65 คิดเป็นราว 79% ของประมาณการกำไรทั้งปี โดยปัจจัยหนุนหลักในปี 65 มาจากรายได้รวมที่ดีขึ้น โดยรายได้จากระบบ EMCS ได้รับผลบวกจากจำนวนการเคลมที่เพิ่มขึ้นภายหลังเปิดเมือง สอดคล้องกับการเดินทางของผู้คนที่เพิ่มขึ้น ขณะที่รายได้จากบริการ TPA ได้รบั ผลบวกจากการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่ม Self-insured

คาดปี 66-67 ยังเห็นกำไรโตสูงต่อเนื่องจากการขยายธุรกิจกลุ่มบริษัทฯ มีแผนการขยายธุรกิจ ทั้งในไทยที่จะมีการเพิ่มฐานลูกค้า และเพิ่มการให้บริการต่างๆ ผ่านการพัฒนาระบบ AI ซึ่งจะช่วยเพิ่มรายได้ ขณะที่ยังมีแผนจะขยายตลาดการให้บริการไปยังกลุ่มประเทศอาเซียน อาทิ กัมพูชา เวียดนาม ฟิลิปปินส์ ฯลฯ ที่มีศักยภาพในการเติบโต ทั้งในแง่ของเศรษฐกิจโดยรวม และธุรกิจประกันในแต่ละประเทศ โดยเราคาดกำไรปี 66-67 จะเติบโตราว 31%YoY และ 36%YoY ตามลำดับ

ประเมินราคาเป้าหมายปี 66 ของ BVG ที่ 5.7 บาท โดยอิง Median PER ของกลุ่ม TECH ในตลาด MAI ที่ 34 เท่า โดยหากอิงอตัราการเติบโตเฉลี่ยของกำไรของกลุ่มบริษัทฯ จะยังเห็น PEG ที่ 1 เท่า ซึ่งถือว่ายังสมเหตุสมผล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ