HILITE: EA-NEX ร่วงรับเหตุไฟไหม้เรือไฟฟ้า 3 ลำ ผู้บริหารเผยเสียหายหลัก 10 ลบ.ยันไม่ได้เกิดจากแบตฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 21, 2023 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น EA เช้านี้ปรับตัวไปต่ำสุดที่ 78 บาท ก่อนดีดกลับมาปิดภาคเช้าที่ 80.50 บาท ลดลง 2.50 บาท (-3.01%) ส่วนราคาหุ้น NEX ก็ปรับลง 0.50 บาท (-2.87%) มาที่ 16.90 บาท หลังจากเกิดเหตุเรือไฟฟ้า 3 ลำระเบิดและเพลิงไหม้ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เช้าวันนี้ โดยมีเรือไฟฟ้าเสียหาย 3 ลำ ได้แก่ เรือ MINE SMART FERRY 27 เรือ MINE SMART FERRY 28 และเรือ MINE SMART FERRY 29 ซึ่งเป็นของ บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA)

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร EA เปิดเผยว่า เรือไฟฟ้าที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ จำนวน 3 ลำ ที่จอดอยู่บริเวณท่าเทียบเรือใกล้วัดท้องคุ้งใน จ.สมุทรปราการ ไม่ได้เกิดขึ้นระหว่างชาร์จไฟ และไม่ได้เกิดไฟไหม้ส่วนของแบตเตอรี่ที่อยู่ท้องเรือ เพราะเป็นการไหม้จากชั้น 2 ของเรือ โดยเรือทั้ง 3 ลำอยู่ระหว่างการติดตั้งอุปกรณ์ก่อนที่จะนำมาใช้งาน แต่เกิดเพลิงไหม้เสียก่อน เบื้องต้นคาดว่ามูลค่าความเสียหายรวมกว่า 10 ล้านบาท

"เรือไฟฟ้าที่ไฟม้ไม่ได้เกี่ยวกับความเป็นไฟฟ้า ตอนที่เกิดเหตุเรือก็ไม่ได้ชาร์จไฟอยู่ จุดไฟไหม้ก็ไม่เกี่ยวกับแบตเตอรี่ น่าจะเป็นเรื่องอื่น หรือคนงานอาจประมาท หรือมีอุบัติเหตุ หรือมีใครทำให้เกิดประกายไฟ ก็ต้องหาสาเหตุ"นายอมร กล่าว

ทั้งนี้ เรือไฟฟ้า MINE SMART FERRY มีจำนวนเกือบ 30 ลำ การเกิดไฟไหม้เรือ 3 ลำจะไม่กระทบกับการให้บริการแต่อย่างใด

"ผมว่าคนพยายามจะโยงมากกว่า เอาจริงไม่เกี่ยว ไฟไหม้มันเกิดขึ้นกับเรือไฟฟ้า กับเรือธรรมดาก็ได้ เรามั่นใจตัวแบตไม่ใช่ตัวต้นเหตุ เพราะแบตอยู่ท้องเรือ แต่นี่ไหม้ที่ชั้น 2" นายอมร กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ