SATTEL คาดปี 51 รายได้จากการขาย-บริการโตกว่า 20% จาก 6.4 พันลบ.ในปี 50

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 16, 2008 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายดำรงค์ เกษมเศรษฐ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ชินแซทเทลไลท์ (SATTEL) คาดว่า ในปี 51 บริษัทจะมีรายได้จากการขายและบริการเติบโตกว่า 20% จากปี 50 ที่มีรายได้ จำนวน 6.4 พันล้านบาท (ไม่รวมรายการพิเศษ) มาจากการเติบโตธุรกิจดาวเทียมที่คาดว่าเติบโต 5-10% และ ธุรกิจไอพีสตาร์คาดจะเติบโตประมาณ 100% รวมทั้งการเติบโตจากบริษัทย่อย ได้แก่ บริษัท เชนนิงตัน จำกัด(ซึ่งบริษัทถือหุ้น 51%) ที่คาดว่าจะมีรายได้เติบโต 30% และ บมจ.ซีเอสล็อกอินโฟ (CSL) (ซึ่งบริษัทถือหุ้น 43%)  ที่คาดรายได้จะโต 10%
"ปีนี้คาดว่าจะมีรายได้จากธุรกิจดาวเทียม 150 ล้านเหรียญ จากปีที่แล้วมีรายได้ 100 ล้านเหรียญ และยังคาด"เชนนิงตัน"จะมีรายได้ประมาณ 150 ล้านเหรียญ ส่วนซีเอสฯ คาดว่าจะมีรายได้ 1.5 พันล้านบาท" นายดำรงค์กล่าว
นอกจากนี้ การลงทุนดาวเทียมไทยคม 6 บริษัทอยู่ระหว่างศึกษา การลงทุน ร่วมกับพันธมิตรจากต่างประเทศ โดยจะศึกษาว่าดาวเทียมในภูมิภาคนี้มีความต้องการเท่าไร
"ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าจะก่อสร้างเมื่อไร จะเป็นปีนี้หรือปีหน้า เพราะการสร้างดาวเทียมต้องใช้เงินลงทุนสูง เราต้องศึกษา capacity ในภูมิภาคนี้ และความต้องการใช้ เพราะไม่อย่างนั้นอาจจะสร้างผลกระทบตลาดโดยรวม" นายดำรงกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ